Sóng Wi-Fi có thể gây hại cho trẻ em

  •  
  • 6.975

Giới khoa học lo ngại những thiết bị phát sóng Wi-Fi có thể gây nên nhiều triệu chứng xấu ở trẻ em như đau đầu, hoa mắt, mất ngủ.

Một thiết bị phát sóng Wi-Fi tại Anh. Ảnh: BBC

Digital Journal cho biết, những học sinh tại trường tiểu học Mountain View ở Collingwood, Ontario, Canada chịu đựng những cơn đau đầu. Các bậc phụ huynh phát hiện ra rằng hệ thống Wi-Fi công suất cao trong trường có thể là thủ phạm. Họ yêu cầu trường thay nó bằng một hệ thống có công suất thấp hơn, đồng thời hệ thống đó phải được tắt khi không có người sử dụng máy tính. Tuy nhiên, yêu cầu của họ không được thực hiện.

“Những triệu chứng như đau đầu, hoa mắt, mất ngủ, tim đập nhanh được ghi nhận tại 14 trường tại huyện Simcoe, tỉnh Ontario kể từ khi người ta lắp đặt những thiết bị phát sóng Wi-Fi trong lớp học”, Digital Journal dẫn lời Susan Clarke, một nhà nghiên cứu của Đại học Y khoa Harvard, Mỹ.

Các bậc phụ huynh có lý do để lo lắng. Một báo cáo của Viện nghiên cứu y khoa hải quân Mỹ cho thấy các hệ thống phát sóng mạnh có thể gây nên nhiều hiện tượng tiêu cực trên cơ thể người như thay đổi thân nhiệt, chu kỳ kinh nguyệt, chức năng thận và tốc độ lưu thông máu.

Bà Clarke không phải người đầu tiên cảnh báo về những tác động của thiết bị phát sóng Wi-Fi trong lớp học. Quỹ People’s Initiative từng khẳng định trẻ em thường xuyên hiện diện trong môi trường có bức xạ điện từ có nguy cơ bị ốm cao hơn những trẻ khác do hệ miễn dịch của các em suy yếu.

Báo The Guardian đưa tin, chính phủ Anh vừa yêu cầu Cục Bảo vệ sức khỏe điều tra các hệ thống phát sóng dành cho máy tính. Các nhà điều tra sẽ tìm hiểu tác động của tín hiệu không dây đối với học sinh trong lớp học trong hai năm.

Tiến sĩ Gerd Oberfeld, giám đốc cơ quan Sức khỏe môi trường của thành phố Salzburg, Áo, cũng cho rằng sóng Wi-Fi nguy hiểm.

“Wi-Fi trong trường học là dạng vi sóng yếu. Với một lò vi sóng, bạn chỉ việc đóng nắp để sóng bị nhốt trong lò. Nhưng trong các trường học thì sóng được phát tán ra môi trường”, tiến sĩ Magda Havas, một chuyên gia của Đại học Trent, Canada, phát biểu.

Theo VnExpress
  • 6.975