Sony dự tính lập studio thiết kế game tại Ấn Độ

  •  
  • 116

Nhận thấy tiềm năng phát triển to lớn của thị trường Ấn Độ, bộ phận giải trí trực tuyến Sony o­nline Entertainment LLC trực thuộc Sony vừa công bố kế hoạch xây dựng một studio dựng game tại nước này để phát triển các game bản địa.

Theo David Christensen, phó chủ tịch phụ trách bộ phận phát triển kinh doanh và hoạt động quốc tế của Sony, dự kiến trong năm tới, studio trên sẽ được thiết lập tại thành phố Bangalore.

"Chúng tôi cần có nội dung tiếng Ấn dành cho game thủ và chúng tôi đang tìm kiếm sự hợp tác với các đối tác bản địa", phát biểu của ông Christensen bên lề hội nghị game tại thành phố Mumbai.

"Chúng tôi sẽ đóng góp công nghệ cho dự án liên doanh này", khẳng định của Christensen. Sony sẽ cung cấp những tài năng thiết kế game và chip máy tính cho studio game mới.

Gần đây, Sony đã hợp tác với Virgin Comics, một công ty có trụ sở tại Bangalore, cùng hãng sản xuất phim Shekhar Kapur và Sir Richard Branson. Với sự trợ giúp của Sony, Virgin Comics đang phát triển một game trực tuyến đa người chơi dựa trên cuốn truyện hài hước có tên ""Ramayan 3329", kể về cuộc chiến giữa anh hùng huyền thoại của Ấn Độ với quỷ dữ.

Hiện thị trường game trực tuyến Ấn Độ mới con số 2,8 triệu người chơi. Các nhà phát triển hy vọng thị trường này sẽ tiếp tục mở rộng khi có sự tham gia của yếu tố nước ngoài. Trong khi đó, hãng phân tích Pearl Researchdự đoán thị trường game trực tuyến của Ấn Độ sẽ đạt 200 triệu USD vào năm 2010, và số người chơi sẽ tăng lên 4 triệu.

Văn Hân

Theo AP, VnMedia
  • 116