Sony giới thiệu Walkman Video

  •  
  • 189

Cuối cùng, mười tám tháng sau khi đối thủ Apple trình diễn máy nghe nhạc có tính năng video iPod video trên thị trường, Sony sẽ công bố chiếc Walkman video đầu tiên. Nhớ lại, 15 năm trước máy nghe nhạc Walkman của Sony đã làm mưa làm gió trên thị trường. Khi đó, Walkman gần như độc chiếm thị trường toàn cầu về máy nghe nhạc cá nhân.

Những chiếc Walkman serie NW-A800, A806 và A808 đầu tiên sẽ được bán tại châu Âu vào tháng 4 tới. Tất cả các model chỉ duy nhất có một điểm khác nhau là dung lượng của bộ nhớ flash, lần lượt là 2GB, 4GB và 8GB. Trong đó model bộ nhớ 8GB, có thể lưu được 8 giờ video và 3.000 bài hát. 

Walkman video của Sony được bán online tại châu Âu với giá từ 180 euro đến 300 euro tùy cấu hình

Sony cho biết: Các máy đều được trang bị màn hình LCD 2”, độ phân giải theo tỷ lệ 240 x 320 pixel. Hình ảnh xem trên màn hình này có một số điểm ưu việt hơn iPod như các hình ảnh chân dung, ảnh phong cảnh có thể xem được theo cả hai chiều ngang và dọc, tùy theo khuôn hình gốc và yêu cầu sử dụng của người dùng.

Nếu pin được sạc đầy, thời gian nghe nhạc cũng rất khác tùy thuộc vào định dạng của file. Nếu file nhạc có định dạng 132k bps (bit/giây) có thể nghe được 30 giờ liên tục. Còn file video MPEG4 định dạng 768k bps, thời gian sử dụng sẽ là 7 giờ.

Tuy nhiên Sony lại lưu ý khách hàng, file video có định dạng nhỏ tuy chiếm ít diện tích bộ nhớ nhưng khi lưu trên máy Walkman lại phải làm việc “vất vả hơn” để mã hóa một file định dạng nhỏ 384k bps. Khi đó thời gian sử dụng của pin chỉ còn 6 giờ 30 phút.

Walkman video có kích cỡ rộng 44mm, dài 88mm, dày 9mm và nặng 53 gram. Model Walkman NW-A805 thấp nhất được Sony bán online với giá 180 EURO, tiếp theo là 230 EURO và 300 EURO tùy dung lượng của bộ nhớ. Trong khi đó, iPod 30 GB của Apple bán tại châu Âu chỉ có giá 289 EURO.

Nếu chỉ so sánh duy nhất về giá sản phẩm của hai hãng thì không khách quan bởi iPod của Apple có màn hình lớn hơn nhưng lại kềnh càng và nặng hơn sản phẩm Walkman mới của Sony.

Sony cũng lưu ý rằng, sản phẩm mới trên thực tế không phải là sản phẩm đầu tiên mà Sony hỗ trợ cho video. Tháng 8/1998 Sony đã thương mại hóa Walkman video GV-8. Khi đó, GV-8 chạy băng video 8mm và có giá 820 USD.

Nguyên Vũ

Theo Sony Europe, VTC
  • 189