Startup phát minh ra nhựa tự phân hủy "thần tốc", được "rót" gần 1 triệu USD

  •   4,73
  • 480

PVA PRO - Startup cung cấp giải pháp công nghệ sản xuất bao bì polymer có thể tan trong nước vừa gọi vốn thành công với số tiền gần 1 triệu USD từ Quỹ đầu tư Khởi nghiệp Sáng tạo ITI (ITI Fund).

Thông thường, nhựa truyền thống sẽ mất hơn 450 năm để phân hủy, còn nhựa sinh học cần một điều kiện môi trường đặc biệt tại các nhà máy để phân hủy trong 6 - 12 tháng. Các sản phẩm từ hợp chất PVA (Polyvinyl alcohol) thì chỉ mất từ 30 phút - 60 phút để tan trong điều kiện nước ấm (70 độ C).

Bao bì PVA Pro sở hữu các tính chất đặc biệt, có khả năng ứng dụng rộng rãi.
Bao bì PVA Pro sở hữu các tính chất đặc biệt, có khả năng ứng dụng rộng rãi.

Trên thế giới, chất liệu PVA đã được dùng để sản xuất các sản phẩm màng bọc viên giặt quần áo, màng bọc thuốc,… Tuy nhiên, vì có màu đục và thường tan ngay trong nước lạnh nên chúng không thích hợp làm bao bì. Chính vì thế, các sản phẩm PVA PRO với đặc tính mỏng, trong suốt, chỉ tan nhanh trong môi trường nước nóng được hứa hẹn sẽ cho khả năng ứng dụng rộng rãi hơn.

“Hiện nay, chúng tôi đã hoàn thiện nghiên cứu sản phẩm bao bì thân thiện môi trường được sử dụng trong ngành may mặc và thời trang. Mục tiêu của chúng tôi là tiếp tục nghiên cứu và đưa các giải pháp của PVA PRO sang các lĩnh vực khác như bán lẻ, tiêu dùng nhanh (FMCG)",  Bà Thái Như Hằng - đồng sáng lập PVA PRO cho biết.

Giải pháp bao bì của PVA PRO được startup này được mô tả là đảm bảo đặc tính dẻo dai của nhựa thông thường, có thể ứng dụng được đa dạng mục đích, không tạo ra hạt vi nhựa, không gây nguy hiểm động vật và hệ sinh thái tự nhiên. Điều này cũng thể hiện tâm huyết của đội ngũ sáng lập với mong muốn cải thiện hiện trạng 1,8 triệu tấn rác thải nhựa tại Việt Nam và 300 triệu tấn trên thế giới.

Đề cập động lực dẫn đến quyết định đầu tư vào PVA PRO, bà Đặng Thị Kiều My - Giám đốc Quỹ đầu tư ITI chia sẻ: “Chúng tôi hoàn toàn được thuyết phục bởi các giải pháp của PVA PRO được phát triển bởi một đội ngũ giàu kinh nghiệm, năng động và thực lực. Bên cạnh đó, bối cảnh thị trường khi hàng loạt thương hiệu lớn trên thế giới  ngày càng nghiêm túc trong phát triển bền vững, đây sẽ là điểm mấu chốt để PVA PRO phát huy tiềm năng, cung cấp cho khách hàng và người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng và xanh thực thụ”.

Bên cạnh đó, ông Raphael Cazalbou - CEO và đồng sáng lập của PVA PRO kỳ vọng với gần 1 triệu USD vốn đầu tư cùng các hỗ trợ tư vấn chiến lược và vận hành mà doanh nghiệp nhận được từ Quỹ đầu tư ITI, PVA PRO sẽ có những bước tiến quan trọng trong việc việc nâng cao năng lực sản xuất, phát triển sản phẩm mới và mở rộng thị trường kinh doanh, đóng góp nhiều giá trị bền vững hơn cho cộng đồng.

Cập nhật: 05/08/2023 ĐSPL
  • 4,73
  • 480