Sử dụng font của Windows Vista mà không cần cài hệ điều hành

  •  
  • 521

Trong hệ điều hành mới Windows Vista, Microsoft có cung cấp thêm một số font chữ đặc biệt được thiết kế theo công nghệ ClearType rất rõ nét, mượt mà, giúp người đọc lâu mỏi mắt hơn. Những font chữ tuyệt vời này (bao gồm Candara, Consolas, Calibri, Cambria, Constantia và Corbel) cũng tương thích tốt với những máy tính cài hệ điều hành Windows XP hoặc Mac OS. Nhưng thật không may vì hãng phần mềm của Bill Gates vẫn chưa cung cấp đường dẫn trực tiếp để người dùng các hệ điều hành cũ hơn Windows Vista có thể tải những font này về dùng.

Thật lãng phí nếu chỉ vì muốn có những bộ font này mà bạn phải bỏ tiền ra mua một bản Windows Vista. Có một cách tiết kiệm hơn để sở hữu những bộ font này là tải về miễn phí và cài đặt Microsoft Office Compatibility pack (gói công cụ tương thích dành cho các phiên bản Office 2003 trở về trước; dung lượng 27,1 MB; địa chỉ tải tại đây) hoặc Powerpoint 2007 Viewer (chương trình đọc tập tin Powerpoint 2007 dành cho những máy sử dụng Office 2003 trở về trước; dung lượng 25,8 MB; địa chỉ tải tại đây).

Sau khi cài đặt một trong hai chương trình trên, những font chữ độc đáo của Windows Vista cũng sẽ được bổ sung vào hệ thống của bạn để bạn có nhiều sự lựa chọn hơn trong công việc định dạng văn bản.

Đồng Trung

Theo Báo Cần Thơ
  • 521