Sự thật bất ngờ: Hôn càng nhiều càng sống lâu

  •  
  • 945

Nụ hôn không chỉ đơn thuần là hành động giúp bạn bày tỏ tình cảm với đối phương mà nó còn mang lại nhiều lợi ích.

Một chuyên gia y tế đã chia sẻ rằng, một nụ hôn mỗi ngày giúp khoảng cách với bác sĩ xa dần. Điều này nghe có vẻ hơi cường điệu hóa nhưng trên thực tế đã chứng minh đó là sự thật. Nụ hôn không chỉ đơn thuần là hành động thể hiện cảm xúc mà chúng thực sự mang lại cho chúng ta rất nhiều lợi ích khác, giúp mọi người sống lâu và khỏe mạnh hơn.

Làm dịu tình trạng dị ứng

Một nụ hôn kéo dài trong khoảng 10 phút có thể thực sự làm giảm các triệu chứng sốt cỏ khô. Sốt cỏ khô, còn gọi là viêm mũi dị ứng hay dị ứng phấn hoa. Triệu chứng của bệnh thường theo mùa, có nghĩa vào mùa lượng phấn hoa càng nhiều thì bạn càng xuất hiện triệu chứng nhiều.

Một nụ hôn kéo dài trong khoảng 10 phút có thể thực sự làm giảm các triệu chứng sốt cỏ khô.
Một nụ hôn kéo dài trong khoảng 10 phút có thể thực sự làm giảm các triệu chứng sốt cỏ khô.

Trên thực tế, một số nghiên cứu cho thấy một nụ hôn nồng nhiệt sẽ làm giảm sự phát triển của kháng thể immunoglobulin E trong máu. Những kháng thể này giúp giải phóng histamine, chất gây ra các triệu chứng dị ứng bao gồm: Chảy nước mắt, chảy nước mũi và hắt hơi.

Làm giảm căng thẳng thần kinh

Nếu bạn thường xuyên cảm thấy căng thẳng, hôn là hoạt động hoàn hảo để cơ thể thư giãn hơn. Khi hôn, cơ thể sẽ sản xuất oxytocin, đây được mệnh danh là hormone hạnh phúc. Hormone này ngăn chặn những dòng suy nghĩ đầy ắp trong tâm trí, chữa lành sự lo lắng và làm cho bạn cảm thấy thư giãn hơn.

Nếu bạn thường xuyên cảm thấy căng thẳng, hôn là hoạt động hoàn hảo để cơ thể thư giãn hơn.
Nếu bạn thường xuyên cảm thấy căng thẳng, hôn là hoạt động hoàn hảo để cơ thể thư giãn hơn.

Khi bạn hôn ai đó, nó cũng làm thư giãn cơ hàm và giúp bạn thở sâu hơn - 2 điều này chính là những yếu tố khác có thể giúp bạn có một cuộc sống thoải mái hơn về mặt tinh thần.

Đốt cháy calo

Hôn có thể giúp bạn đốt cháy tới 120 calo mỗi giờ. Tất nhiên, nó sẽ không thể thay thế buổi tập thể dục nhưng bạn chắc chắn sẽ không phải bận tâm về hàm lượng calo của món tráng miệng mình đã ăn tối nay. Số lượng calo được đốt thông qua nụ hôn sẽ nhiều hơn khi bạn hôn trong tư thế đứng hoặc di chuyển.

Nụ hôn giúp bạn trông trẻ hơn so với tuổi thật

Nụ hôn làm giảm sự hình thành nếp nhăn trên khuôn mặt.
Nụ hôn làm giảm sự hình thành nếp nhăn trên khuôn mặt.

Một nụ hôn nồng cháy sẽ cần khoảng 23-34 cơ mặt và 112 cơ bắp ở các cơ quan khác trên cơ thể phải hoạt động. Vì vậy khi các cơ này săn chắc có thể giúp bạn làm mờ nếp nhăn vùng mặt và cổ, quá trình lão hóa diễn ra chậm hơn, đặc biệt là xung quanh má. Không có gì đáng ngạc nhiên hơn khi khuôn mặt của bạn trông trẻ trung và rạng rỡ hơn sau những ngày đắm chìm trong men say tình yêu.

Cập nhật: 27/02/2019 Theo vtimes
  • 945