Sự thật đằng sau tấm ảnh cây đặt cạnh thiết bị phát wifi không mọc nổi lá gây sốt trên Reddit

  •   52
  • 3.707

Trên diễn đàn Reddit, xuất hiện một tấm ảnh có thể sẽ rất đáng sợ với người… kém hiểu biết: một cái cây được đặt gần thiết bị phát wifi, phần lá cây ở gần héo úa và dường như, cây có xu hướng vươn ra xa khỏi thiết bị. Điều đáng chú ý hơn, thiết bị trong hình còn nằm giữa cả cây và cửa sổ! Nhiều người vào bình luận cho rằng có khi đó là do sóng wifi?

Cái cây được đặt gần thiết bị phát wifi, phần lá cây ở gần đã bị héo úa.
Cái cây được đặt gần thiết bị phát wifi, phần lá cây ở gần đã bị héo úa.

Nhưng nếu bạn cũng nghĩ như thế thì nhầm to rồi nhé.

Trong thời đại số, tỉ lệ những hộ gia đình sắm cho mình Internet và một bộ phát wifi ngày một nhiều. Bất kỳ ai dùng rồi cũng đều biết thiết bị phát sóng, hay bất cứ đồ điện tử nào, sẽ tỏa nhiệt khi hoạt động, nhìn vào tấm ảnh trên, chắc hẳn họ sẽ càng lo lắng.

Nhưng nếu các bạn biết thiết bị phát sóng tỏa nhiều nhiệt khi hoạt động, thì bạn đã có câu trả lời cho tấm ảnh rồi đó. Cây không ưa nhiệt, nên chúng sẽ tìm cách vươn ra xa khỏi nguồn nhiệt – chính là cục phát wifi đó. Nhiệt cũng lý giải tại sao phần lá cây ở gần thiết bị phát sóng nhất lại héo úa.

Mục đích chính của bài viết là ngăn chặn những bài viết lệch lạc trong tương lai, sử dụng tấm ảnh cây héo cạnh Wi Fi làm bằng chứng cho việc không có thực, rằng wifi ảnh hưởng tới sức khỏe.

Cập nhật: 28/02/2019
  • 52
  • 3.707