Sức khỏe

  • Công dụng của sữa chua

    Công dụng của sữa chua
    Theo nghiên cứu của ĐH California, ăn sữa chua mỗi ngày giúp giảm các triệu chứng dị ứng, giảm 25% nguy cơ cảm lạnh so với những người không ăn, công dụng tăng cường miễn dịch càng tăng lên khi lợi khuẩn Probiotics được bổ sung vào sữa chua.
  • Than hoạt tính là gì?

    Than hoạt tính là gì?
    Các món đồ ăn có than hoạt tính trở thành trào lưu hấp dẫn nhiều người. Tuy nhiên, các nhà khoa học cho biết loại chất này không hề có tác dụng như quảng cáo.
  • Nhiễm khuẩn bệnh viện là gì? Cách phòng tránh nhiễm khuẩn bệnh viện

    Nhiễm khuẩn bệnh viện là gì? Cách phòng tránh nhiễm khuẩn bệnh viện
    Như môi trường bình thường bên ngoài, bệnh viện cũng là nơi con người có thể phát triển các nhiễm trùng, do mầm bệnh sẵn có hoặc lây lan từ người khác.
  • Mọi người đang ăn bơ sai cách?

    Mọi người đang ăn bơ sai cách?
    Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, bơ chứa nhiều chất chống oxy hóa hơn hầu hết các loại quả và rau, củ. Loại quả này cũng chứa nhiều chất xơ hòa tan hơn yến mạch và hầu hết các thực phẩm khác.
  • Bài thuốc Đông y phòng viêm đường hô hấp

    Bài thuốc Đông y phòng viêm đường hô hấp
    Bài thuốc từ bí đao, hành, hẹ, rau họ cải... giúp hỗ trợ điều trị chứng viêm đường hô hấp, giải cảm, tăng cường miễn dịch.
  • Chữa mụn rộp ở môi

    Chữa mụn rộp ở môi
    Mụn rộp ở miệng hay dân gian còn gọi là giời leo với biểu hiện là những mụn nước xung quanh miệng do virus herpes simplex gây ra. Bệnh nghiêm trọng theo thời gian và dễ dàng lây qua tiếp xúc nhất là khi hôn nhau.
  • Xác định huyết thống theo nhóm máu

    Xác định huyết thống theo nhóm máu
    Mặc dù phương pháp tính nhóm máu ABO có thể dự đoán được khả năng mối quan hệ huyết thống cha con nhưng độ chính xác rất thấp, do đó không được chấp nhận cho mục đích pháp lý.
  • 12 rối loạn giấc ngủ kỳ lạ nhất

    12 rối loạn giấc ngủ kỳ lạ nhất
    Đối với không ít người, giấc ngủ trở thành nỗi ám ảnh bởi những rối loạn kỳ lạ với đủ các cấp độ.
  • Phân biệt máy trợ thở xâm lấn và máy trợ thở không xâm lấn

    Phân biệt máy trợ thở xâm lấn và máy trợ thở không xâm lấn
    Máy thở là thiết bị đưa không khí có thể thở được vào và ra khỏi phổi, tăng nhịp thở cho bệnh nhân không thể thở được hoặc thở không đủ.
  • Hôn có nguy hiểm không?

    Hôn có nguy hiểm không?
    “Hôn ai là phải xem xét cẩn thận”, ở các trường trung học Mỹ, người ta thường dặn dò như vậy. Bởi ở một số trường, bệnh bạch cầu đơn nhân (mononucleosis) đang lây lan.
  • 6 thực phẩm rẻ tiền tốt ngang nhân sâm

    6 thực phẩm rẻ tiền tốt ngang nhân sâm
    Nhiều người quan niệm rằng, muốn bồi bổ sức khỏe thì phải tìm đến những thực phẩm khan hiếm, đắt đỏ, hoặc những vị thuốc đặc biệt, điều này không sai, nhưng không hoàn toàn đúng.
  • 16 cách làm răng trắng hơn

    16 cách làm răng trắng hơn
    Hàm răng trắng sáng không chỉ giúp bạn có nụ cười đẹp mà còn giúp bạn tự tin trong cuộc sống. Để tẩy những vết ố xỉn màu trên răng bạn có thể làm theo một số cách đơn giản dưới đây.
  • Bạn nên ăn xoài chín hay xoài xanh?

    Bạn nên ăn xoài chín hay xoài xanh?
    Xoài là loại quả quen thuộc và có thể ăn được cả khi xanh lẫn chín. Chúng có nhiều tác dụng cho cơ thể như tốt cho hệ tiêu hóa, mắt, da, bệnh nhân tiểu đường, tim mạch.
  • Vì sao con người bị mụn trứng cá?

    Vì sao con người bị mụn trứng cá?
    Trong thời hiện đại, mụn trứng cá không phải là vấn đề hiếm đối với làn da của mỗi người, thậm chí đó còn là sự rắc rối gây ra sự khó chịu và mất đi sự tự tin ở nhiều người mỗi lần nghĩ đến khuôn mặt đầy mụn đen của mình. Thực tế, có tới 8/10 người từng có trải nghiệm tồi tệ với mụn trứng cá.
  • Dương tính là gì và âm tính là gì?

    Dương tính là gì và âm tính là gì?
    Nhiều người khi đi xét nghiệm thường nhận các kết quả dương tính, âm tính với một loại bệnh nào đó. Đây là những thuật ngữ y khoa được dùng để xác nhận kết quả có hoặc không mắc phải bệnh của một bệnh nhân sau xét nghiệm.