Súng Gauss được chế tạo bằng công nghệ in 3D

  •  
  • 2.539

Một khẩu súng Gauss được chế tạo bởi công nghệ in 3D. Đây là súng Gauss hoàn toàn tự động, mang tên CG-42, chứa được 15 băng đạn, thời gian bắn hết mỗi băng đạn là 1,5 giây. CG-42 được trang những chiếc đinh có hình dáng như viên đạn mà không dùng thuốc súng như các loại đạn khác.

Súng Gauss được chế tạo bằng công nghệ in 3D

Súng Gauss được chế tạo bằng công nghệ in 3D

Tốc độ viên đạn được bắn ra khỏi nòng súng của khẩu CG-42 này là 42m/s (tương đương 151,4km/h) nhưng lại không gây tiếng nổ lớn như đạn thuốc súng bình thường, chỉ khi viên đạn chạm vào vật thể mới gây ra tiếng động. Chính vì thế, khi nòng súng càng dài thì tốc độ của viên đạn càng cao, tức là uy lực của khẩu súng càng mạnh hơn.

Một khẩu súng Gauss, còn gọi là coilgun, là một loại súng hoạt động bằng năng lượng điện, sử dụng một hệ thống nhiều cuộn dây hoạt động như những nam châm điện tạo thành một đông cơ tuyến tính giúp tăng tốc viên đạn bằng sắt từ. Các cuộn dây và đường đi của viên đạn được bố trí trên cùng một trục giống như một máy gia tốc từ thu nhỏ giúp đẩy viên đạn chuyển động với gia tốc ngày càng lớn cho tới khi nó bay ra khỏi nòng súng.

Theo Tinh Tế
  • 2.539