Symantec bán gói ứng dụng bảo mật cho "smart-phone"

  •  
  • 66

Tuần tới, Symantec sẽ mở rộng dòng sản phẩm bảo mật di động bằng các ứng dụng mới được thiết kế cho các thiết bị sử dụng nền tảng Microsoft Windows Mobile.

Gói ứng dụng bảo mật điện thoại thông minh (smart-phone) này sẽ có hai phiên bản: Norton Mobile Security for Smartphones - dành cho người tiêu dùng, và Symantec Mobile Security 5.0 - dành cho doanh nghiệp. Cả hai phiên bản sẽ được công bố vào ngày 29/5 tới.

Trước đây, Symantec đã từng bán gói phần mềm dành cho các dòng di động chạy hệ điều hành Symbian, cũng như phần mềm diệt virus dành cho Windows Mobile, nhưng những sản phẩm mới công bố lại hỗ trợ các tính năng bảo mật nhiều hơn rất nhiều.

Phần mềm Windows Mobile mới bao gồm trình diệt virus, chống spam, tường lửa, mã hoá dữ liệu (bảo vệ an toàn dữ liệu ngay cả khi điện thoại bị đánh cắp). Symantec cũng sẽ bán thêm thành phần mạng VPN (mạng riêng ảo) cho những người dùng nào muốn bảo mật kết nối tới máy chủ doanh nghiệp.

Phiên bản dành cho doanh nghiệp còn có thêm tính năng quản trị IT cho phép xoá dữ liệu trên điện thoại từ xa, hoặc khoá một số tính năng nhất định của điện thoại, khiến người khác (khi điện thoại bị mất) không thể dùng được.

Bản Norton Mobile Security for Smartphones được bán với giá 49,99USD, còn Mobile Security 5.0 là 79,99USD. Theo đại diện Symantec, hãng sẽ tung ra bản nâng cấp 5.0 tương tự dành cho phần mềm điện thoại thông minh Symbian trong vòng 6 tháng nữa.

Theo IDG News, VnMedia
  • 66