Tại sao phải bảo trì (vệ sinh) cục nóng của máy lạnh?

  •  
  • 1.001

Như các bạn đã biết cục nóng máy lạnh thường được đặt ngoài trời, phải chịu mưa chịu nắng nên cần được bảo trì thường xuyên để tăng độ bền cũng như để máy lạnh hoạt động tốt hơn. Vậy việc bảo trì dàn nóng máy lạnh có quan trọng hay không sau khi mình chia sẻ mọi người sẽ có câu trả lời nha.

Dàn nóng (cục nóng) là bộ phận có chức năng giải nhiệt cho hệ thống lạnh, chính khả năng giải nhiệt này ảnh hưởng đến năng suất lạnh (hiệu suất làm lạnh) của toàn hệ thống máy lạnh. Năng suất lạnh (khả năng làm lạnh) sẽ giảm khi dàn nóng dơ và bụi đóng nhiều là cho nhiệt độ trong phòng khó đạt được, thậm chí không đạt được nhiệt độ cài đặt và tốn tiền điện nhiều hơn.

Dàn nóng (cục nóng) là bộ phận có chức năng giải nhiệt cho hệ thống lạnh
Dàn nóng (cục nóng) là bộ phận có chức năng giải nhiệt cho hệ thống lạnh.

Ví dụ như quạt máy các bạn khi sử dụng bình thường (ví dụ chế độ số 1) thì gió ra bình thường ta cảm thấy mát, khi bụi đóng ta cũng bật số 1 nhưng gió ra yếu thậm chí ta bắt tới số 2 và 3 thì nó mới mát bằng số 1. Ở trường hợp này thực chất ta đã tăng tốc độ quạt lên số 3 nên tốn tiền điện nhiều hơn nhưng cảm giác quạt chạy mát như là ta bắt quạt số 1. Sau khi ta vệ sinh xong lưới bảo vệ cánh quạt thì tốc độ gió ra lại bình thường, tương tự dàn nóng cũng giống giống như vậy.

Các bạn nên tham khảo ý kiến của kỹ thuật viên về tần suất bảo trì máy dàn nóng sao cho phù hợp với tình trạng môi trường. Bên cạnh đó, khi vệ sinh dàn nóng bạn nên chú ý xịt nước cùng chiều với chiều lưới của các thanh pass giải nhiệt, nếu không sẽ làm méo các thanh pass giải nhiệt làm giảm khả năng giải nhiệt.

Các bạn nên tham khảo ý kiến của kỹ thuật viên về tần suất bảo trì máy dàn nóng sao cho phù hợp với tình trạng môi trường
Các bạn nên tham khảo ý kiến của kỹ thuật viên về tần suất bảo trì máy dàn nóng sao cho phù hợp với tình trạng môi trường.

Thông thường khi bảo trì máy lạnh thì ta nên bảo trì cả dàn nóng luôn để vừa tạo không khí trong lành, tươi mát cho quá trình trao đổi khí vừa giúp máy lạnh hoạt động hiệu quả, tiết kiệm điện năng và tăng tuổi thọ cho máy.

Cập nhật: 23/04/2019 Theo baotrimaylanh
  • 1.001