Nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng máy lạnh có mùi hôi

Cách xử lý điều hòa có mùi hôi
  •  
  • 1.310

Máy lạnh của bạn sau một thời gian sử dụng thường tỏa ra mùi hôi khó chịu, mùi hôi này hôi xuất hiện ở bất kỳ dòng máy lạnh nào. Nếu bạn không sớm khắc phục tìm ra nguyên nhân sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn và gia đình, cũng như làm giảm tuổi thọ của máy lạnh. Vậy đâu là nguyên nhân cũng như cách khắc phục mời bạn đọc bài viết dưới đây.

Nguyên nhân gây ra mùi hôi trong máy lạnh

  • Vi khuẩn, nấm mốc và bụi trong máy lạnh: Đây là nguyên nhân phổ biến nhất, sau một thời gian sử dụng máy lạnh nhà bạn sẽ chứa nhiều bụi, chất thải dạng hạt, vi khuẩn và chất nhờn (do nước trong máy lạnh kết hợp với bụi dẫn đến sương sa) tích tụ ở lưới lọc, máng nước của máy lạnh. Chính những chất trên tích tụ lâu ngày không được vệ sinh (bảo trì) rất dễ sinh nấm mốc do đó gây ra mùi hôi.

Cũng có thể máy lạnh nhà bạn không sử dụng lâu ngày, khi bật máy lên các hơi ẩm được thổi theo luồng gió, hơi gió này có mùi hôi rất khó chịu làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn và gia đình bạn.

Vi khuẩn, nấm mốc và bụi trong máy lạnh khiến máy lạnh có mùi

  • Mùi hôi từ ống nước xả trong máy lạnh: Có rất nhiều gia đình đặt ống nước xả ở ngoài ngay cống, rãnh hoặc trong nhà vệ sinh. Mùi hôi từ đó đi vào ống nước xả của máy lạnh và ở cục lạnh gây ra mùi khai, mùi hôi.
  • Mùi hôi bởi khí gas: Nguyên nhân này rất ít gặp bởi vì máy lạnh là một hệ thống cực kỳ kín, giả sử nếu máy bạn bị xì gas thì máy sẽ kèm theo không lạnh chứ không đơn thuần là có mùi hôi thôi. Tình trạng rò rỉ khí chẳng những gây ra mùi khó chịu mà còn làm cho cơ thể người bị ngất do hít nhiều khí gas độc này.

Cách khắc phục

  • Khi sử dụng máy lạnh, bạn nên theo dõi và bảo trì (vệ sinh) định kỳ để dễ dàng tìm ra nguyên nhân gặp phải cũng như tránh làm giảm tuổi thọ của máy.
  • Khi lắp đặt máy nên chú ý đường nước xả, tránh đặt nó ở những nơi sinh ra mùi hôi.
  • Khi lắp đặt ban đầu nên kiểm tra kỹ đường ống kết nối giữa dàn nóng và dàn lạnh. Nếu vẫn không rõ nguyên nhân nên gọi cho hãng máy lạnh đó để được hãng kiểm tra.

Nguyên nhân và cách khắc phục máy lạnh bị phun sương, khói trắng, hơi nước

Biết để không tốn điện điều hòa vô ích

Cách khắc phục khi máy lạnh bị chớp đèn

Cập nhật: 20/04/2019 Theo baotrimaylanh
  • 1.310