Tấm chăn bí ẩn khiến Từ Hi thái hậu "trở về từ cõi chết"

  •   32
  • 3.429

Ngay khi Tôn Điện Anh lật tấm chăn ngọc trai, nhóm trộm mộ chạy tán loạn khi nhìn thấy Từ Hi thái hậu "sống lại".

Năm 1928, nhóm trộm mộ do Tôn Điện Anh cầm đầu tiến vào Thanh Đông Lăng, Tuân Hóa, tỉnh Hà Bắc, cách thủ đô Bắc Kinh 125km về phía Đông để vơ vét của cải trong lăng của Từ Hi thái hậu. Biết đây là mộ của Từ Hi, nhóm thổ phỉ tin rằng sẽ thu nhặt được nhiều kho báu xong điều không ngờ đã xảy ra khi vừa giật nắp quan tài, khiến chúng hồn bay phách lạc.

Địa mộ lăng Từ Hi thái hậu.
Địa mộ lăng Từ Hi thái hậu.

Năm đó, phía cửa Đông lăng mộ của bà được bít kín bằng đá hoa cương chắc chắn, đội công binh của Tôn Điện Ảnh không thể phá được nên tên lãnh chúa đã tức giận, sai quân lính dùng thuốc nổ để phá tung lăng mộ. Hiện trước lăng mộ là 1 cỗ quan tài được làm bằng gỗ trinh nam cực đắt đỏ, ngoài sơn son thếp vàng và đính nhiều châu báu tinh xảo.

Quan tài của Từ Hi thái hậu.
Quan tài của Từ Hi thái hậu.

Nhóm trộm mộ táo tợn cạy nắp quan tài, tất cả sững sờ, hồn bay phách lạc khi Từ Hi Thái hậu vẫn còn nguyên vẹn nằm trên chiếc nệm gấm bằng tơ vàng được khảm hàng nghìn viên ngọc trai đen.

Tôn Điện Anh và đồng bọn vơ vét toàn bộ đá quý đặt xung quanh thi hài của Từ Hi gồm: Tượng phật bằng vàng ngọc, san hô, đá quý, hồng ngọc lục bảo, chiếc mũ của Thái hậu được đính một viên trân châu to như quả trứng có giá trị ước tính khoảng 10 triệu lượng bạc. 

Trong miệng Từ Hi ngậm một viên minh châu, tương truyền có thể phát sáng trong đêm từ ngoài 100 bước; trên cổ đeo 3 xâu chuỗi, trong đó 2 chuỗi bằng trân châu, 1 chuỗi bằng hồng bảo thạch; mình mặc lễ phục dệt bằng sợi tơ vàng; tay cầm một nhánh hoa sen bằng ngọc.

Ngoài ra, bên cạnh thi hài còn đặt các đồ bồi táng như tượng Phật bằng vàng, ngọc; các đồ bằng san hô, đá quý các loại. Nghe nói sau khi bỏ đồ bồi táng xong, thấy quan tài vẫn còn chỗ hở, các quan phụng táng lại đổ thêm vào 4 hộp trân châu và 2.200 miếng hồng thạch, lam thạch, lục thạch. Riêng số châu báu "lấp chỗ trống" này đã đáng giá 2,23 triệu lượng bạc trắng.

Lúc này, Tôn Điện Anh chú ý đến tấm đệm ngọc phủ lên thi hài của vị thái hậu nổi tiếng, tấm chăn trên được các thợ thủ công làm tỉ mỉ khi được thêu 25.000 chữ về bộ kinh Đà La Ni bằng những sợi chỉ vàng cùng 820 viên ngọc trai. Nhóm trộm mộ đã lấy đi toàn bộ số ngọc trai rồi bỏ lại tấm chăn phủ trên thi hài của Từ Hi thái hậu tại một góc trong lăng mộ.

Tấm chăn phủ Từ Hi thái hậu
Tấm chăn quý giá này vô tình bị mộ tặc bỏ quên trong khi vơ vét của cải trong lăng mộ Từ Hi thái hậu.

Khi gỡ chiếc chăn ra, Tôn Điện Anh không biết rằng hành động của mình đã khiến cho lão Phật gia "trở về từ cõi chết".

Đỉnh điểm là mắt Thái hậu bỗng mở chừng chừng khiến cho Tôn Điện Anh và đám lính hoảng hốt, chúng bỏ chạy thục mạng vì sợ hãi tột độ.

Tôn Điện Anh định thần lại, hắn cậy miệng thái hậu lấy đi viên dạ minh châu có giá bằng 1 tòa thành sau đó nhét móng lừa đen vào miệng Từ Hi thái hậu khiến bà không còn nhúc nhích nữa rồi ra lệnh cho quân lính tiếp tục vơ vét của cải.

Điều đáng sợ, ngay khi viên dạ minh châu được lấy ra khỏi miệng thái hậu, người bà đang nguyên vẹn bỗng nhiên hốc mắt sụp xuống, gò má nhô lên cao, làn da đầu đang đỏ bỗng chuyển sang màu trắng bệch rồi tím tái và cuối cùng là đen sì. Chỉ trong vài dây, lão Phật gia đã quắt lại rồi đổi màu.

Sau này, nguyên nhân Từ Hi thái hậu như sống lại được lý giải là, do trước khi qua đời bà được các thái giám dùng dược liệu phủ lên người để ướp xác cùng với quan tài được đóng kín nên cách biệt với không khí, giúp cho bà vẫn giữ nguyên hiện trạng như chỉ như đang ngủ.

Hơn nữa, khi Tôn Điện Anh mở nắp quan tài ra, không khí tràn vào khiến toàn bộ thân xác bị tã ra chỉ trong vài chục giây. Về việc mi mắt của bà mở ra là phản ứng tự nhiên khi các cơ đột ngột co lại khi phản ứng với ô-xy.

Tuy vậy, xung quanh câu chuyện về Từ Hi thái hậu quả thực có quá nhiều điều bí ẩn!

Cập nhật: 30/11/2020 Theo NĐT
  • 32
  • 3.429