Tam giác Rồng - Vùng biển nhiều người đi không về ở Nhật Bản

"Tam Giác Rồng" - Bermuda thứ hai của thế giới, nơi chỉ nghe tên thôi cũng đủ khiến mọi thủy thủ khiếp sợ
  •   3,86
  • 6.453

Tam giác Rồng nằm đối xứng với tam giác quỷ Bermuda trên tọa độ Trái đất, là nơi gây ra những vụ mất tích và đắm tàu kinh hoàng nhất Nhật Bản.

Dragon's Triangle (tam giác Rồng) hay The Devil's Sea (Biển quỷ) nằm cách bờ biển phía nam của thủ đô Tokyo, Nhật Bản 100km. Nơi đây luôn được xếp vào hàng top những khu vực có sóng điện từ mạnh nhất, theo Marineinsight.

Khu vực này là một tam giác được tạo giữa Nhật Bản, quần đảo Bonin và một phần lớn của biển Philippiness. Nó cũng được nhiều người gọi là Bermuda của Thái Bình Dương.

Tam giác Rồng (tam giác bên phải) nằm đối diện với tam giác Bermuda (tam giác bên trái).
Tam giác Rồng (tam giác bên phải) nằm đối diện với tam giác Bermuda (tam giác bên trái). (Ảnh: Disclose).

Cái tên Tam giác Rồng bắt nguồn từ truyền thuyết có từ 1.000 năm trước. Người Trung Quốc tin rằng dưới vùng biển này có một con rồng khổng lồ. Nó đã nuốt mọi tàu bè qua lại mỗi khi lên cơn đói.

Tại vùng biển này nhiều hiện tượng không thể lý giải đã xảy ra: sự biến mất bí ẩn của tàu thuyền, máy bay. Nhiều người còn nhìn thấy các con tàu ma lang thang trong khu vực này.

Tàu thuyền đi vào đây thường có hiện tượng la bàn bị tê liệt, thông tin liên lạc qua vô tuyến bị sự cố và mất liên lạc. Ngoài ra, họ cũng thường gặp những con sóng lớn, mù biển, lốc xoáy và sương mù dày đặc.

Vào những năm 1200, Kublai Khan (Hốt Tất Liệt) đã nhiều lần cố gắng đi qua biển Quỷ và kết quả là nhiều tàu trong đội quân của ông đã bị mất tích một cách bí ẩn, kéo theo sự "bốc hơi" của hơn 40.000 quân lính. Đầu những năm 1800, nhiều người đi biển cho biết họ nhìn thấy người phụ nữ bí ẩn đi lại trên boong của một con tàu.

Vào tháng 5/1945, nhằm giành ưu thế trên biển, hạm đội đặc biệt thứ 38 của Hải quân Mỹ bao gồm cả tàu sân bay và các tàu khu trục oanh kích dữ dội đội biệt kích thần phong của Nhật Bản liên tục suốt ba ngày đêm

Sau đó tạm ngừng để bổ sung nhiên liệu chuẩn bị cho đợt tiến công tiếp theo. Bỗng nhiên, cả hạm đội phải gồng mình chống chọi sống còn với một thảm họa thiên tai khốc liệt ngay tại vùng biển này.

Do bất ngờ rơi vào một cơn bão cực lớn với sức gió giật trên cấp 12 và sóng bạc đầu xô cao trên 18m, 16 chiếc chiến hạm đã bị hư hại nặng.

Hơn 200 chiếc chiến đấu cơ bị quét khỏi mặt boong tàu sân bay cùng 765 thủy thủ chết và mất tích. Đây là thảm họa thiên nhiên lớn nhất mà Hải quân Mỹ phải hứng chịu trong Chiến tranh thế giới thứ 2.

Ngày 19/4 /1957, khi chiếc tàu “Kichisenkan” của Nhật Bản đi dọc theo tuyến “Tam giác Rồng” và từ Thái Bình Dương trở về, thuyền trưởng và các thủy thủ bỗng gặp 1 chuyện hy hữu.

Họ nhìn thấy “hai vật thể bay lấp lánh ánh bạc, không có cánh bay, đường kính dài hơn 10m hình như cái đĩa, bằng kim loại, từ trên trời rơi xuống, và rơi ngay xuống nước cách con tàu không xa. Theo sau đó trên biển bỗng nổi sóng lớn”.

Năm 1952, chính phủ Nhật Bản cử tàu nghiên cứu Kaio Maru số 5 đi điều tra những bí ẩn của vùng biển này. Tuy nhiên, con tàu và 31 thủy thủ đoàn đã mãi mãi không trở về sau chuyến đi đó. Điều này dẫn đến việc chính phủ Nhật Bản buộc phải tuyên bố Tam giác Rồng không an toàn cho các chuyến đi biển và vận chuyển hàng hóa trong những năm 1950.

Trong cuốn sách phát hành năm 1989 The Dragon's Triangle, tác giả Charles Berlitz chỉ ra rằng từ năm 1952 đến 1954, Nhật Bản đã bị mất 5 tàu chiến và 700 người ở vùng biển này.

Nhiều nhà khoa học còn khẳng định rằng, Tam giác Rồng thậm chí còn nguy hiểm và đáng sợ hơn cả Bermuda.
Nhiều nhà khoa học còn khẳng định rằng, Tam giác Rồng thậm chí còn nguy hiểm và đáng sợ hơn cả Bermuda. (Ảnh: Road).

Theo thống kê của Phòng An ninh Hàng hải thuộc Ban An ninh biển Nhật Bản, từ năm 1963 đến năm 1972 có 161 chiếc tàu bị mất tích. Biển Quỷ từ lâu đã trở thành nỗi kinh hoàng, ám ảnh của người đi biển ở Nhật Bản và trên thế giới.

Tuy nhiên vào năm 1995, Larry Kussche xuất bản một cuốn sách khác và chỉ ra rằng các tàu mà Berlitz nêu thực ra là tàu cá, và một số mất tích ngoài khu vực Tam giác Rồng. Tàu nghiên cứu mà Nhật Bản cử đi biến mất là do bị đắm do tác động của núi lửa dưới biển.

Larry cũng chỉ ra rằng Tam giác Rồng là nơi có núi lửa hoạt động. Do núi lửa và các biến đổi địa chất mà nhiều đảo trong khu vực này bỗng dưng biến mất, nhiều đảo mới xuất hiện.

Sự bí ẩn của nơi này cũng thu hút nhiều nhà nghiên cứu. Họ chỉ ra rằng sự thay đổi của môi trường tự nhiên cũng là một trong những nguyên nhân gây ra các vụ mất tích bí ẩn. Tam giác Rồng cũng không được vẽ chính thức trên bất kỳ bản đồ toàn cầu nào về kích thước hay có chu vi chính xác.

Lại có người cho rằng, bên dưới vùng biển này là cơ sở của người ngoài hành tinh với những thiết bị "không tưởng" khiến cho thiết bị của con người bị nhiễu loạn, dẫn đến mất tích, đắm chìm.

Hay liệu dưới đáy “Tam giác Rồng” có ẩn chứa một nền văn minh nào đó? Và liệu có phải ở đó có để lại một hệ thống hạt nhân do nền văn minh tiền sử để lại?

Dù nhiều nhà khoa học đã giải thích về các hiện tượng ở đây, nhiều người vẫn tin rằng Tam giác Rồng tồn tại một thế lực siêu nhiên nào đó, như UFO, USO (Unidentified Submersible Object - những vật thể ngầm không xác định dưới nước )...

Cập nhật: 09/03/2022 Theo VnExpress/khoe&dep
  • 3,86
  • 6.453