Tăng tốc Internet lên... 100 lần

  •   3,45
  • 4.942

Công nghệ đột phá của trường ĐH Sydney có thể sẽ cho phép người dùng download một bộ phim chỉ trong vài giây hoặc những “tín đồ” của chat có thể tán ngẫu với bạn bè trên các máy video nhỏ xíu, rẻ tiền.

Các nhà khoa học của trường ĐH Sydney kết hợp cùng với các đồng nghiệp ở Trung Quốc và Đan Mạch đã phát triển thành công một loại chip quang, giúp tăng tốc độ Internet lên tới 100 lần.

“Điều thú vị là con chip đặc biệt này lại chỉ đơn giản là một miếng thủy tinh nhỏ với nhiều vết xước. Cấu tạo rất đơn giản và cũng rất rẻ để chế tạo”, Ben Eggleton - GĐ Trung tâm thiết bị quang băng thông rộng của ĐH Sydney - cho biết.

GS Ben Eggleton (trước) giới thiệu chip quang học phá vỡ giới hạn Internet.

Con chip đơn giản nhưng rất hiệu quả này có thể gỡ “nút cổ chai” khi thông tin truyền qua các sợi quang với tốc độ ánh sáng. Quy trình này hiện nay vẫn còn được xử lý bằng các thiết bị điện tử lỗi thời, chậm chạp.

GS Eggleton khẳng định, thông tin sẽ được truyền đi một cách thông suốt, không hề xảy ra lỗi và tốc độ Internet sẽ tăng đáng kể, cho dù người dùng truy cập từ bất cứ đâu.

Ông này cho biết, chip quang nhỏ bằng đầu ngón tay này sẽ được thương mại hóa trong vòng 5 năm tới.

N.H. (Theo The Age, Dân trí)
  • 3,45
  • 4.942