Tạo hiệu ứng khi mở Icon hoặc Folder với UberIcon

  •  
  • 1.579

Thông thường, khi bạn “double click” vào bất kỳ biểu tượng hoặc một trình ứng dụng nào đấy thì ngay lập tức trình chạy tương ứng sẽ được kích hoạt. Tuy nhiên để tăng thêm phần sinh động cho hệ thống mà bạn đang sử dụng bạn có thể sử dụng thêm chương trình UberIcon với cách làm là tạo các hiệu ứng “độc đáo” khi mở bất kỳ trình ứng dụng nào.

Điều đầu tiên bạn cần làm là hãy tải bản miễn phí của chương trình này (1.14MB) về từ địa chỉ: http://files.punksoftware.com/UberIcon/UberIcon-v1.0.3.exe. Tiếp theo bạn hãy tải toàn bộ các Plugin (tổng cộng có khoảng 7 hiệu ứng) hiệu ứng hỗ trợ cho chương trình tại http://www.punksoftware.com/ubericon-plugins.

Tải xong bạn hãy chạy file UberIcon-v1.0.3.exe để cài đặt chương trình, sau đó giải nén toàn bộ các Plugin vào thư mục vừa cài đặt chương trình (theo mặc định đường dẫn sau khi cài đặt chương trình sẽ thường là C:\Program Files\UberIcon\Plugins). Thực hiện đầy đủ các bước trên xong bạn sẽ thấy chương trình này sẽ được nằm thường trú dưới khay hệ thống.

Để khai thác tính năng độc đáo của chương trình, bạn hãy nhấn phải chuột vào biểu tượng chính của chương trình ở khay hệ thống rồi chọn Run at Startup để cho phép chương trình này luôn được kích hoạt mỗi khi vào Windows.

Thực hiện các bước tương tự để vào tuỳ mục Pluins, khi này bạn có thể thấy rằng trong đây có khá nhiều hiệu ứng để mở ứng dụng. Một số hiệu ứng độc đáo trong này như Fly (hiệu ứng bay), iBounce (hiệu ứng phóng lớn), Break (hiệu ứng tan biến), Roll (hiệu ứng lật trang)…… Bạn ưng ý với hiệu ứng nào thì bạn chỉ việc click chuột vào hiệu ứng đó, sau đó chạy bất kỳ trình ứng dụng nào để thấy được “điều kỳ diệu” sẽ xảy ra khi này ra sao.

Khi nào muốn “tạm khoá” hiệu ứng của chương trình và để cho các ứng dụng trở lại với cách “chạy” bình thường, bạn hãy bấm phải chuột vào biễu tượng chính của chương trình ở khay hệ thống và bấm vào tuỳ chọn Disable, thực hiện thao tác ngược lại nếu muốn tạo lại hiệu ứng.

Nguyễn Thành Luân

Theo Thanh Niên
  • 1.579