Tạo thành công van tim từ tế bào mầm

Các nhà khoa học Anh đã lần đầu tiên nuôi thành công một phần tim người từ các tế bào mầm. Trưởng nhóm nghiên cứu Magdi Yacoub cho biết các bác sĩ có thể sử dụng những thành phần tim này trong các ca phẫu thuật cấy ghép trong vòng 3 năm tới.

Các cơ quan hoàn chỉnh có thể được nuôi từ tế bào mầm.

Nhóm nghiên cứu, đến từ bệnh viện Harefield, đã trải qua 10 năm nghiên cứu dự án này cùng với các nhà vật lý, nhà dược học, các thầy thuốc lâm sàng và các nhà khoa học tế bào. Cuối cùng họ cũng đã nuôi được các mô hoạt động tương tự như các van tim người.

Cuối năm nay, các mô van tim này sẽ được cấy vào các động vật như heo và cừu để xem chúng có gây ra vấn đề gì không.

Thành quả này được xem là một bước quan trọng để tiến tới nuôi các cơ quan hoàn chỉnh dùng cho cấy ghép. Giáo sư Magdi cho biết trong vòng 10 năm tới, họ có thể tạo ra một quả tim hoàn chỉnh từ các tế bào mầm.

Tế bào mầm có thể phát triển thành bất kỳ dạng tế bào nào của cơ thể. Các nhà khoa học tin rằng chúng có khả năng lớn lên thành các tế bào cần thiết dùng cho điều trị các chấn thương cột sống và các chứng bệnh khác như Parkinson và tiểu đường.

T.VY