Tế bào phát sinh vụ nổ lớn gây "ung thư bất ngờ"

  •  
  • 412

Các nhà khoa học thuộc Viện nghiên cứu Sanger (Quỹ Welkom – Anh) vừa vén bức màn bí mật về sự hình thành của căn bệnh "ung thư bất ngờ” (instant cancers).

Các nhà khoa học thuộc Viện nghiên cứu Sanger (Quỹ Welkom – Anh) vừa vén bức màn bí mật về sự hình thành của căn bệnh "ung thư bất ngờ".

Phát hiện mới của các nhà khoa học đi ngược lại với lý thuyết vẫn tồn tại lâu nay cho rằng ung thư là kết quả của hàng trăm hoặc hàng nghìn sự đột biến phát sinh trong cuộc sống của con người.

Điều này đã giúp giải thích tại sao một số người khi kiểm tra X-quang hoặc thông qua các biện pháp kiểm tra khác đều không vấn đề gì và không có bất kỳ hiện tượng ung thư nào. Tuy nhiên, chỉ vài tháng sau khi kiểm tra lại họ đột nhiên bị chẩn đoán là mắc ung thư. Hiện tượng này thể hiện rõ nhất ở ung thư xương.

Tiến sĩ Peter Campbell, thành viên nhóm nghiên cứu cho biết: "Rất nhiều loại bệnh ung thư phải mất nhiều năm thậm chí hàng chục năm mới hình thành. Tuy nhiên, chúng tôi phát hiện quá trình hình thành ung thư ở một số bệnh nhân dường như rất nhanh. Nhiều khả năng trong tế bào của bệnh nhân đã xảy ra một tai nạn làm rút ngắn tiến trình phát triển của ung thư".

Theo các nhà khoa học, nhiều khả năng X-quangánh nắng mặt trời là nguyên nhân chủ yếu dẫn tới căn bệnh "ung thư bất ngờ".

Việc tìm ra căn nguyên dẫn tới căn bệnh "ung thư bất ngờ" có ý nghĩa quan trọng giúp chúng ta dự phòng hiệu quả căn bệnh này.

Theo Vietnam+
  • 412