Thái Lan tiếp tục có trường hợp nhiễm MERS

  •  
  • 320

Một người đàn ông 71 tuổi, công dân Oman nhiễm MERS đã đến Bangkok vào ngày 23/1 vừa qua.

Nhà chức trách Thái Lan ngày 24/1 xác nhận trường hợp thứ 2 nhiễm virus Hội chứng hô hấp vùng Trung Đông (MERS-CoV) tại quốc gia này.

Theo Bộ trưởng bộ Y tế Thái lan Piyasakol Sakolsatayadorn, bệnh nhân nhiễm MERS là một người đàn ông 71 tuổi, công dân Oman, đến Bangkok vào ngày 23/1 vừa qua. Bệnh nhân này đã tới Thái Lan hôm 22/1, sau 1 tuần chữa trị ho và cảm tại Oman.

Hồi tháng 6 năm ngoái, Thái Lan đã ghi nhận trường hợp nhiễm virus MERS-CoV đầu tiên.
Hồi tháng 6 năm ngoái, Thái Lan đã ghi nhận trường hợp nhiễm virus MERS-CoV đầu tiên.

Hiện Bộ Y tế Thái Lan cũng xác định 37 trường hợp đã tiếp xúc với bệnh nhân người Oman nói trên là có nguy cơ nhiễm bệnh cao. Trong số đó có con trai của bệnh nhân và 11 nhân viên bệnh viện, tất cả đều đang được giám sát chặt chẽ.

Hồi tháng 6 năm ngoái, Thái Lan đã ghi nhận trường hợp nhiễm virus MERS-CoV đầu tiên, đó cũng là một bệnh nhân đến từ Oman khi người này tới Bangkok để điều trị bệnh tim. Bệnh nhân này sau đó đã được chữa trị khỏi bệnh. Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), virus MERS-CoV có thể phát tán trực tiếp từ những cá nhân nhiễm bệnh hoặc lây nhiễm tại các cơ sở y tế và tiếp xúc trực tiếp với lạc đà.

Cho tới nay, MERS đã được phát hiện tại hơn 25 quốc gia trên thế giới, trong đó tại khu vực Đông Nam Á có Thái Lan và Philippines. Quốc gia có số trường hợp nhiễm MERS nhiều nhất là Saudi Arabia khi quốc gia Trung Đông này ghi nhận tổng cộng 1.286 trường hợp nhiễm bệnh, trong đó 551 trường hợp đã tử vong. Những người nhiễm MERS thường có các triệu chứng như sốt, ho, khó thở và có thể dẫn tới viêm phổi hoặc suy thận.

Cập nhật: 25/01/2016 Theo VTV
  • 320