Thằn lằn khinh công trên mặt nước

  •   32
  • 2.593

Thằn lằn Basilisk còn được gọi với cái tên là thằn lằn Chúa Giêsu Kito do khả năng đáng kinh ngạc của mình là có thể… chạy như bay trên mặt nước.

Thằn lằn Basilisk

Giống thằn lằn Basilisk nổi danh là hung thần trong truyền thuyết xa xưa. Nó có thân mình như rắn và đầu như rồng có mào nổi gồ cao, thoắt ẩn, thoắt hiện và thở ra một thứ khí độc giết chết mọi loài thú đến gần. Nhưng sự thực con vật trong truyền thuyết xưa, thực ra chỉ là một giống kỳ đà có mào, sống chủ yếu ở rừng nhiệt đới Trung Mỹ, là loài máu lạnh. Chúng sinh sống trong các hốc cây, để hâm nóng nhiệt độ cơ thể. Khi giật mình bởi kẻ thù, những con thằn lằn Chúa Giêsu thường nhảy xuống một con suối hoặc dòng sông để tẩu thoát.

Thằn lằn Basilisk chạy rất nhanh, chúng có thể đạt được tốc độ từ 15 đến 16 dặm một giờ. Nếu như chúng có kích thước lớn như con người thì vận tốc đó sẽ là 800 dặm một giờ. Vì sự nhanh nhẹn trên chúng có thể chạy trên mặt nước như bay.

Thân hình của những con thằn lằn này rất nhẹ. Giữa các ngón chân có một màng mỏng khi chạy trên nước chúng xòe ra. Chúng chạy bằng hai chân sau và lấy đuôi làm thăng bằng, cho tới khi hết sức chúng tự cho chìm xuống nhưng cũng không thể chết đuối vì chúng bơi rất giỏi.

Thằn lằn Basilisk

Thằn lằn Basilisk

Thằn lằn Basilisk

Thằn lằn Basilisk

Thằn lằn Basilisk

Theo TPO
  • 32
  • 2.593