Thang máy triệu USD không cần dùng dây cáp ở Đức

  •  
  • 2.458

Thang máy MULTI trị giá 43 triệu USD, áp dụng công nghệ nâng từ tính không cần dây cáp sẽ được thử nghiệm tại tòa tháp cao 246m ở Đức.

Công ty ThyssenKrupp sẽ thử nghiệm thang máy trị giá 43 triệu USD trên tòa tháp cao 246 m ở thị trấn Rottweil, Đức, Reuters hôm 15/12 đưa tin.

Thang máy MULTI có thể di chuyển hai chiều ngang dọc được thử nghiệm tại Đức.
Thang máy MULTI có thể di chuyển hai chiều ngang dọc được thử nghiệm tại Đức. (Ảnh: Reuters).

Thang máy mới mang tên MULTI được chế tạo dựa trên công nghệ nâng từ tính. Nó có thể di chuyển theo hai chiều ngang, dọc bên trong 12 giếng thang của tòa nhà.

"MULTI không sử dụng dây cáp thép hay dây thừng. Điều này giúp giảm 40% yêu cầu về không gian", Andreas Schierenbeck, tổng giám đốc công ty ThyssenKrupp, nói.

Ngoài ra, thang máy cũng được lắp đặt các tiện ích như giám sát bảo trì và kiểm soát truy cập từ xa. Nhà sản xuất đã thay thế các nút bấm thô cứng bằng ứng dụng điện thoại để hướng dẫn người sử dụng di chuyển trong tòa nhà và ngăn cản họ đi vào khu vực hạn chế.

Schierenbeck cho biết sản phẩm sẽ bắt đầu được lắp đặt vào năm 2019 ở khu vực Trung Đông và châu Á, nơi các tòa nhà chọc trời xuất hiện ngày càng nhiều do quá trình đô thị hóa.

Cập nhật: 24/12/2016 Theo VnExpress
  • 2.458