Thành phố Atlantis biến mất trên Google Earth

  •  
  • 7.346

Google Earth vừa được cập nhật để xóa bỏ dấu vết thành phố Atlantis dưới nước.

Dấu vết thành phố này trên Google Earth được phát hiện năm 2009 khi người sử dụng internet phát hiện ra một mạng lưới dưới đáy biển trông rất giống một thành phố trong truyền thuyết. Google nhanh chóng giải thích rằng dấu vết đó là do kho dữ liệu bị chồng lên nhau, và thành phố Atlantis chưa từng được tìm thấy. Tuy nhiên, bản đồ đó vẫn tồn tại tới ngày nay.

Dấu vết TP. Atlantis trên Google Earth phiên bản 2009.
Dấu vết TP. Atlantis trên Google Earth phiên bản 2009. (Nguồn: Daily Mail)

Nhiều thế kỷ qua, nhiều người tưởng tượng Atlantis là một thành phố xinh đẹp, giàu truyền thống văn hóa, nhiều của cải, nhưng đột nhiên bị đại dương nuốt chửng.

Dấu vết đã biến mất trên phiên bản cập nhật của Google Earth.
Dấu vết đã biến mất trên phiên bản cập nhật của Google Earth. (Nguồn: Daily Mail)

Địa điểm của thành phố này – hay ít nhất là nguồn gốc của câu chuyện tưởng tượng – vẫn là điều bí ẩn. Một số người cho rằng, nó nằm dưới vùng biển thuộc Cornwall của nước Anh, trong khi một số người cho là nó nằm dưới Biển Đen.

TP. Atlantis trong tưởng tượng.
TP. Atlantis trong tưởng tượng. (Nguồn: Daily Mail)

Tuần này, Google thông báo kỷ niệm 3 năm Google Earth, và cập nhật công cụ này để cung cấp cho người sử dụng “cái nhìn rõ ràng hơn” về quang cảnh trên mặt đất.

Bản cập nhật mới nhất của Google Earth cung cấp hình ảnh chính xác hơn về nhiều khu vực đại dương quan trọng, sử dụng dữ liệu thu thập được bằng tàu nghiên cứu trong suốt 3 năm qua.

Bản cập nhật là sản phẩm của sự hợp tác giữa Google và Viện Hải dương học Scripps, Cơ quan khí tượng và đại dương quốc gia Mỹ (NOAA), Hải quân Mỹ và một số cơ quan khác.

Theo Daily mail, Đất Việt
  • 7.346