Thanh toán bằng công nghệ nhận diện gương mặt

  •  
  • 568

Công ty công nghệ Trung Quốc giới thiệu phương thức thanh toán bằng nhận diện gương mặt có độ chính xác cao.

Công ty Ant Financial của Trung Quốc ra mắt hệ thống thanh toán sử dụng công nghệ nhận diện gương mặt ở một nhà hàng bán đồ ăn nhanh tại thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang ngày 1/9, theo CCTV.


Công nghệ nhận diện gương mặt có tên Cười để trả tiền của Trung Quốc. (Video: CCTV).

Hệ thống thanh toán sử dụng công nghệ nhận diện gương mặt có tên "Cười để trả tiền" đi vào hoạt động từ 9h30 tại cửa hàng KPRO, cho phép khách hàng trả tiền bữa ăn không cần tiền mặt, thẻ ngân hàng hay thiết bị di động.

Camera 3D của hệ thống có khả năng chụp ảnh để quét gương mặt khách hàng đã được liên kết với tài khoản Alipay tương ứng. Người dùng dù trang điểm đậm, nhạt hay thay đổi kiểu tóc có thể yên tâm đứng trước máy quét để máy nhận dạng và thực hiện giao dịch.

"Phương thức thanh toán này đại diện công nghệ thanh toán thế hệ mới. Chúng ta đang thanh toán bằng tiền mặt, thẻ ngân hàng và điện thoại di động nhưng trong tương lai, con người sẽ không cần dùng thiết bị gì để thanh toán", Chen Jidong, người phụ trách công nghệ nói.

Người dùng dù trang điểm đậm, nhạt hay thay đổi kiểu tóc, hệ thống vẫn có thể nhận ra.
Người dùng dù trang điểm đậm, nhạt hay thay đổi kiểu tóc, hệ thống vẫn có thể nhận ra.

Các thuật toán thông minh, công nghệ trí tuệ nhân tạo kết hợp kho thông tin bảo đảm hệ thống không nhận dạng sai người, đồng thời ngăn ảnh, video và phần mềm giả mạo.

"Trong tương lai, tôi có thể trả tiền bữa ăn bằng cách quét mặt. Tôi nghĩ cách làm này sẽ rất hay", một khách hàng nói.

Cập nhật: 04/09/2017 Theo VnExpress
  • 568