Yahoo công bố công nghệ nhận diện Bodyprint mới

  •  
  • 628

Theo truyền thông nước ngoài đưa tin, mới đây, Phòng nghiên cứu thí nghiệm của Yahoo đã công bố một công nghệ mới có tên gọi là “Bodyprint”.

 Bodyprint - Công nghệ nhận diện mới của Yahoo

Công nghệ này sẽ xác định các bộ phận khác nhau của cơ thể là một dấu hiệu sinh trắc học, ví dụ như như bằng cách xác định hình dạng của tai để xác định không phải là chủ sở hữu của chiếc điện thoại, từ đó mới có thể nghe được điện thoại.

Yahoo công bố công nghệ nhận diện Bodyprint mới
Yahoo công bố công nghệ nhận diện Bodyprint mới

Người dùng chỉ cần đưa màn hình của điện thoại di động gắn vào tai, điện thoại sẽ tiến hành xác định. So với truyền thống vân tay, hoặc so với mã PIN đầu vào hoặc cử chỉ swipe thì phương pháp này được cho là thuận tiện hơn.

Ngoài nhận dạng hình dạng tai, các bộ phận khác của cơ thể như lòng bàn tay của bạn cũng sẽ được sử dụng để xác định người sử dụng. Lý do tại sao lại chọn những bộ phận cơ thể, chứ không phải là trực tiếp nhận dạng vân tay trên màn hình, là bởi vì bây giờ các độ phân giải màn hình cảm ứng vẫn chưa đạt đến độ chính xác nhận dạng một dấu vân tay duy nhất.

Nhưng độ chính xác của công nghệ này vẫn chờ được tiếp tục cải thiện. Hiện tỷ lệ từ chối sai của công nghệ này khoảng 26,82 %.

Theo Dân Việt
  • 628