Thấy con nằm bất động, voi mẹ vội kiểm tra hơi thở và cái kết

  •   32
  • 865

Thấy voi con nằm ngủ say tới mức không nhúc nhích, voi mẹ đã cẩn thận dùng vòi kiểm tra hơi thở của con trai khiến người xem thích thú.

Cảnh tượng thú vị này được ghi lại tại một hồ nước ở Thái Lan.

Cụ thể, thấy voi con đang nằm bất động trên đất mà không có phản ứng gì, voi mẹ tỏ ra vô cùng lo lắng nên lập tức vươn vòi lên chạm nhẹ vào ngực voi con. Thậm chí, nó còn tới gần hơn để kiểm tra xem voi con có phải đang thở không. Tuy nhiên, chỉ là voi con ngủ quá say nên nó mới không nhúc nhích người.

Được biết, đoạn clip này do Leslie A. Temanson, cựu giám đốc chương trình tình nguyện ở Thái Lan Friends for Asia ghi lại. "Mẹ luôn là mẹ, bất kể là loài nào. Con voi mẹ này ân cần kiểm tra voi con đang ngủ, rất giống điều một người mẹ có thể làm với đứa con say giấc của mình", Temanson nói.

Con voi mẹ này ân cần kiểm tra voi con đang ngủ
Con voi mẹ này ân cần kiểm tra voi con đang ngủ.

Sau khi clip được đăng tải lên mạng xã hội, nhiều người đã tỏ ra vô cùng thích thú trước hành động của voi mẹ.

Nằm trong số những động vật thông minh nhất trên trái đất, voi có thể biểu hiện nhiều sắc thái cảm xúc khác nhau như: giận dữ, vui mừng và buồn thương.

Tuy nhiên, do nạn săn trộm để lấy ngà nên loài động vật này đang bị đe dọa trên khắp thế giới. Số lượng voi giảm mạnh trong thế kỷ 20 do bị săn giết và bị con người cạnh tranh tài nguyên. Biến đổi khí hậu cũng góp phần tác động tới khả năng sống sót của loài voi do môi trường chúng sống trở nên ngày càng khô và nóng hơn.

Cập nhật: 28/12/2021 Theo NĐT
  • 32
  • 865