Một pha nhảy xe để làm quen với con người không thể ấn tượng hơn của đàn báo săn

  •  
  • 19.029

Đôi khi trong những chuyến đi, chúng ta sẽ phải đối diện với những tai nạn hy hữu, khó có thể lường trước, tuy nhiên chính những điều này là điểm nhấn không bao giờ có thể quên của kỳ nghỉ đó.

Trái với vẻ hiền lành, dễ thương ở trong sở thú, động vật hoang dã luôn ẩn chứa mối nguy hiểm tiềm tàng đối với con người. Thực tế, con người hoàn toàn có thể bị tấn công và có thể trở thành bữa ăn của nhiều loài động vật, bởi con người trong tự nhiên cũng là một trong những con vật yếu ớt, dễ bị tấn công và thường nằm trong chế độ ăn uống bình thường của các loài dã thú.

Nhiều trường hợp được ghi nhận các vụ động vật hoang dã tấn công con người trên thế giới có liên quan đến gấu, sư tử, cá sấu, rắn, hổ, báo...

Trong đó, các loài thú họ mèo lớn bao gồm: hổ, báo, sư tử là những loài động vật có sức mạnh và cực kỳ hung dữ, là mối đe dọa trực tiếp đối với con người từ thủa sơ khai cho đến nay. Chỉ tính riêng trong một thập kỷ qua, các loài động vật họ mèo đã giết hại khoảng 100 người ở khu vực Mumbai (Ấn Độ).

Trong các loài mèo lớn, loài động vật săn mồi hiệu quả nhất, chạy nhanh nhất là báo đốm lại là loài ít tấn công con người nhất. Thậm chí, loài động vật này còn được nhiều người huấn luyện để phục vụ cho săn bắn. Giống như câu chuyện dưới đây, kể về một khoảnh khắc thót tim của một gia đình trong kỳ nghỉ dưỡng của mình.

Nhân vật chính trong câu chuyện là anh Mickey McCaldin, một người Ireland và gia đình. Để thư giãn, giải tỏa đầu óc sau những ngày vùi đầu vào công việc, anh McCaldin đã tổ chức một chuyến đi dã ngoại, thám hiểm thiên nhiên hoang dã châu Phi.

Ánh mắt ta chạm nhau, chỉ muốn ngắm anh thật lâu.
Ánh mắt ta chạm nhau, chỉ muốn ngắm anh thật lâu.

Cùng với các thành viên trong gia đình, trên chiếc xe Jeep đang di chuyển ở khu vực đồng bằng Kenya, bất ngờ một một con báo săn (cheetah) từ đâu nhảy thẳng vào khu vực ghế sau của xe.

Ban đầu, cả chủ lẫn khách đều nhìn nhau bằng ánh mắt tò mò, không hiểu chuyện gì vừa xảy ra. Nhưng chỉ được vài phút, con báo săn đã chủ động tiến lại gần và ghé người nằm vào lòng người đàn ông.

Uống nhầm một ánh mắt, cơn say theo cả đời, chỉ muốn tựa vào vai anh.
Uống nhầm một ánh mắt, cơn say theo cả đời, chỉ muốn tựa vào vai anh.

Đi hết từ bất ngờ này đến bất ngờ khác, anh McCaldin sững người trước những gì bản thân đang trải qua. Lần đầu tiên trong cuộc đời, người đàn ông này có thể chứng kiến tận mắt, sờ tận tay vẻ đẹp của một trong những loài thú săn mồi thành công nhất trên trái đất mà không cần phải thông qua màn hình TV.

Mê mẩn trước vẻ đẹp của con thú, tuy nhiên điều đó vẫn chưa đủ để anh chàng khách du lịch không khỏi "ớn lạnh" trước bộ móng vuốt và hàm răng sắc như dao cạo của con mãnh thú.

Đàn báo tạm thời chiếm đóng chiếc xe của anh McCaldin.
Đàn báo tạm thời chiếm đóng chiếc xe của anh McCaldin.

David, một người bạn của McCaldin cho biết: "Tôi đã sống cả đời ở Kenya nhưng chưa bao giờ chứng kiến điều gì kỳ lạ như vậy. Một con báo không sợ người, thậm chí còn muốn kết bạn với người đó. Lúc đầu McCaldin kể rằng anh ta cũng tương đối cảm thấy thoải mái với sự xuất hiện của con báo, tuy nhiên đến khi nhớ ra rằng con vật ở trong xe của mình khác hẳn với chú mèo cưng ở nhà thì cảm giác sợ hãi bắt đầu lan tỏa".


Sự xuất hiện của đàn báo là cơ hội không thể tuyệt vời hơn để những người trên xe chụp những bức ảnh để đời.

Theo David, con báo nhảy vào xe McCaldin là một thành viên thuộc đại gia đình Malaika, khá có "máu mặt" ở vùng hoang dã Kenya. Trong nhiều ngày nay, đại gia đình nhà báo chưa săn được gì nên chúng đang rất đói. Có vẻ như gia đình này đã quen với sự hiện diện của chúng tôi nên đã nhảy lên xe Jeep với mục đích cải thiện tầm nhìn. Sau đó những con báo khác vì bắt chước nhau nên cũng nhảy vào theo. Khi thấy không còn gì thú vị, đàn báo đã lẳng lặng bỏ đi khỏi xe.

Cập nhật: 18/12/2021 Theo tinnhanhchungkhoan
  • 19.029