Thẻ an toàn cho thương mại trực tuyến

  •  
  • 47

Nhà sản xuất thẻ thông minh Gemalto NV có kế hoạch giới thiệu một công nghệ mới được thiết kế nhằm cung cấp cho những khách mua hàng trực tuyền một cách thức đơn giản để đăng nhập vào tài khoản bằng một thiết bị thẻ thông minh có thể cắm vào bất cứ máy tính nào.

Gemalto, có trụ sở tại Amsterdam (Hà Lan) hiện là một nhà phân phối chính cho chính phủ và các doanh nghiệp nhưng công ty cũng hy vọng rằng hệ thống mới này, có tên gọi là Network Identity Manager với sự thuận tiện khi sử dụng sẽ thu hút người mua hàng.

Thiết bị này sẽ được giới thiệu vào tuần tới tại Hội nghị RSA tổ chức ở San Francisco, sẽ không cần tới bất cứ một phần mềm đặc biệt nào và sẽ hoạt động với một trình duyệt chuẩn và sử dụng cùng cơ chế giao thức mật mã như các website. Network Identity Manager cũng sử dụng một “hệ thống quản lý mã thông báo” có chức năng phân loại những khả năng nào cần để cung cấp cho các webste khác nhau và sẽ hỗ trợ khung liên hiệp nhận dạng mạng VIP của Verisign.

Bởi những người dùng phải cắm thiết bị thẻ thông minh vào máy tính trước khi đăng nhập vào một ngân hàng trực tuyến hay một trang thương mại trực tuyến, thiết bị này sẽ cản trở những thủ đoạn đánh cắp nhận dạng thông thường, bao gồm phishing (lừa đảo trực tuyến) hay keylogging (phần mềm theo dõi hoạt động bàn phím), theo Amol Deshmulch, một nhà quản lý thị trường của Gemalto cho biết. “Nó có thể tạo ra một liên kết mạnh hơn với bất cứ chương trình phụ trợ nào mà bạn cố gắng kết nối”.

Hãng Sandisk cũng có kế hoạch quảng bá những sản phẩm USB có khả năng đơn giản hóa quản lý phím vào tuần tới nhưng những sản phẩm của Sandisk sẽ chủ yếu nhắm đến đối tượng là các doanh nghiệp.

Chúng tôi sẽ giới thiệu một sản phẩm có thể quản lý tập trung và bảo vệ ổ đĩa nhanh USB của Sandisk đồng thời có khả năng bảo vệ những lượt truy cập từ xa tới các doanh nghiệp”.

Sandisk đã tung ra thị trường một loại thẻ thông minh USB có tên gọi mToken nhưng không giống như Network Indetity Manager của Gemalto, thiết bị của Sandisk sử dụng bộ nhớ nhanh để lưu những ứng dụng trên USB.

Anh Thư

Theo PC Advisor, VTC
  • 47