Thế giới kỳ ảo qua những bức ảnh đẹp nhất được National Geographic vinh danh

  •  
  • 2.510

Cuộc thi thường niên thu hút tới 15,000 nhà nhiếp ảnh trên khắp thế giới với những bức ảnh tuyệt đẹp tới tham dự.

National Geographic Travel Photographer of the Year là một cuộc thi ảnh uy tín do kênh National Geographic tổ chức hằng năm. Tại đây các nhiếp ảnh gia sẽ thế hiện những tấm hình đẹp nhất về vẻ đẹp và sự đa dạng của thiên nhiên, những kỳ quan hùng vĩ của Trái Đất cũng như những quang cảnh làm choáng ngợp người xem.

Dưới đây là 10 bức ảnh được hội đồng giám khảo đánh giá cao nhất trong cuộc thi năm 2017:

Bức ảnh đạt giải nhất cuộc thi, “The Power Of Nature” - Sức mạnh của thiên nhiên

The Power Of Nature

Bức ảnh do Sergio Tapiro Velasco được vinh danh đạt hạng cao nhất trong mục ảnh về thiên nhiên, ghi lại khoảnh khắc hiếm hoi khi núi lửa Colima tại Mexico phun trào vào tháng 12/2015.

Lúc đó, nhiếp ảnh gia đang ở trong ngôi làng Comala kế bên và được chứng kiến khung cảnh hùng vĩ này, đám tro bụi núi lửa đã tạo nên những tia sét chiếu sáng cả một vùng trời đêm.

“Forest of the Fairy”, được chụp tại Tamba, Nhật Bản

Forest of the Fairy

Tấm hình được chụp chụp tại mội ngôi làng ngoài rìa vùng Tamba, Nhật Bản. Khung cảnh trở nên thực sự kỳ diệu khi trong một buổi tối mùa hè, có rất nhiều đom đóm phát sáng xung quanh bậc thang dẫn đường lên ngôi đền của người dân bản địa tại đây.

Marble Caves, Chile

Marble Caves, Chile

Bức ảnh được chụp tại một hang động tuyệt đẹp của đất nước Chile. Khi đó, 2 nhiếp ảnh gia, đồng thời cũng là hai bố con, đang trong chuyến du lịch dài ngày của mình. Họ đã mất tới hơn 10 tiếng lái xe và di chuyển bằng thuyền để có thể ghi lại được bức hình này.

Colorful Market, Bangkok, Thailand

Colorful Market, Bangkok, Thailand

Khi đêm xuống trên thủ đô Bangkok của Thái Lan, dường như cuộc sống của người dân nơi đây lại càng trở nên sống động hơn.

Under The Wave, Tavarua, Fiji

Under The Wave, Tavarua, Fiji

Trong hạng mục con người, bức ảnh được đánh giá khá cao vì góc chụp mới lạ cùng những hiệu ứng đặc biệt hiếm hoi của song biển biển thể hiện cùng người lướt sóng.

Henningsvær Football Field, Henningsvær, Nordland, Na-uy

Henningsvær Football Field, Henningsvær, Nordland, Na-uy

Nằm trên đảo Lofoten, sân bóng đá Henningsvær được xem là một trong những công trình đẹp nhất Châu Âu. Bức ảnh trên được ghi lại trong một chuyến du lịch từ thành phố Tromsø đến Lofoten. Sau một tuần mưa lạnh và ẩm ướt, bầu trời cuối cùng đã quang đãng để drone có thể hoạt động, và chụp tấm hình từ độ cao 120m.

Workship, Konya, Thổ Nhĩ Kỳ

Workship, Konya, Thổ Nhĩ Kỳ

Bức ảnh thể hiện các tia sáng chiếu xuống qua các lỗ của tòa nhà lịch sử ở Konya, Thổ Nhĩ Kỳ, trong khi một môn đồ Hồi giáo đang thực hiện điệu nhảy nghi thức. Nghi lễ này thể hiện đức tin của con người đối với niềm tin, tình yêu và vòng quay luân hồi của vạn vật sinh sống trên Trái Đất.

Buff Tailed Coronet, Ecuador

Buff Tailed Coronet, Ecuador

Bức ảnh được vinh danh giải bình chọn của người xem, thể hiện cảnh một chú chim ruồi nhỏ bé đang ăn phấn hoa tại một cánh rừng của Ecuador.

Interesting Moment, Amsterdam, Hà Lan

Interesting Moment, Amsterdam, Hà Lan

Được giải nhì trong hạng mục con người, bức ảnh này chụp lại khung cảnh khán giả đang chiêm ngưỡng bức họa của Rembrandt tại bảo tàng Rijkmuseum, Amsterdam. Điểm thú vị ở bức hình là dường như những người trong tranh cũng đang bàn tán về các khách tham quan, và ngược lại.

Mt. Bromo, Java, Indonesia

Mt. Bromo, Java, Indonesia

Bromo là một ngọn núi lửa nằm ở phía đông thành phố Java thuộc Indonesia. Tháng 1 năm 2016, cùng với một số hoạt động địa chất bất thường, ngọn núi lửa này đã phun trào và tạo ra những đám mây tro bụi bao kín một vùng trời.

Cập nhật: 05/08/2017 Theo Trí Thức Trẻ
  • 2.510