Thêm một tập đoàn viễn thông Mỹ tham gia thị trường Việt Nam

  •  
  • 263

Sau một thời gian dài thăm dò, tìm hiểu thị trường viễn thông Việt Nam, mới đây, Tập đoàn Viễn thông Proxim (Mỹ) đã có kế hoạch tham gia thị trường Việt Nam, với kỳ vọng sẽ xây dựng và trở thành một trong số những nhà cung cấp công nghệ Wimax thành công tại đây.

Proxim là tập đoàn chuyên nghiên cứu và phát triển công nghệ không dây, đã có mặt trên thị trường viễn thông thế giới 25 năm. Proxim cũng đã có mặt tại các nước châu Á trên 10 năm, phát triển mạnh tại các quốc gia và vùng lãnh thổ lớn như Trung Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Hồng Kông.

Ông Lionel Chmilewsky

Trong kế hoạch phát triển của mình tại Việt Nam, Phó Tổng giám đốc tập đoàn Proxim, ông Lionel Chmilewsky cho biết, vừa qua Proxim đã trao đổi với rất nhiều nhà cung cấp dịch vụ của Việt Nam và rất tin vào triển vọng phát triển. Hiện tại, Proxim đang xúc tiến để sớm có những dự án tại Việt Nam trong thời gian sớm nhất.

Ông Lionel Chmilewsky cho biết thêm, giải pháp mà họ đem tới và giới thiệu tại Việt Nam là giải pháp công nghệ Wimax tiết kiệm, chi phí hợp lý nhằm giải quyết những vấn đề về khoảng cách giữa CNTT của nước đã phát triển và nước đang phát triển. Wimax có thể mạnh có thể triển khai nhanh ở các vùng sâu, xa khi hạ tầng CNTT vẫn còn chưa đáp ứng được đầy đủ.

Thế mạnh của Proxim vốn được biết tới là khả năng cung cấp giải pháp theo hình thức “chìa khoá trao tay”. Proxim cung cấp giải pháp kết nối từ điểm tới điểm; kết nối từ một điểm cho tới nhiều điểm và cung cấp giải pháp truy cập giữa công nghệ Wimax với Mesh - hệ thống mạng liên hoàn.

Thuỷ Nguyên

Theo VnMedia
  • 263