Thi thiết kế xe chạy năng lượng mặt trời

  •   4,52
  • 786

Cuộc thi trong khuôn khổ Hội chợ triển lãm sản phẩm hiệu quả năng lượng và năng lượng tái tạo (Encon Expo) lần III, sẽ diễn ra tại Trung tâm triển lãm và hội chợ Tân Bình ngày 13-16/10.

16 đội sẽ cùng tranh tài trong cuộc thi mang tính sáng tạo này. Mỗi đội được một doanh nghiệp tài trợ kinh phí và những tấm pin năng lượng mặt trời phục vụ cho việc thiết kế, lắp ráp xe.

Theo Ban tổ chức Encon Expo 2011, cuộc thi chỉ dành riêng cho sinh viên các trường đại học, nhằm khuyến khích giới trẻ ứng dụng sản phẩm năng lượng tái tạo vào thực tiễn. Sự kiện này được xem là một phần của chương trình tuyên truyền, kêu gọi cộng đồng tiết kiệm năng lượng của TP HCM.

Năng lượng mặt trời
Tấm pin này dùng trong thiết kế xe chạy bằng năng lượng mặt trời. Ảnh: Vũ Lê.

Lễ khai mạc Encon Expo lần III sẽ trình diễn bữa tiệc chiếu sáng bằng công nghệ đèn Led (sản phẩm công nghệ cao, tiết kiệm năng lượng) để phục vụ khách tham quan.

Encon Expo 2011 dành khoảng 350 gian hàng cho các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước trưng bày sản phẩm sử dụng năng lượng hiệu quả và năng lượng tái tạo. Các nhóm hàng chính tham gia triển lãm gồm: chiếu sáng, điện gia dụng, năng lượng tái tạo, năng lượng sinh học, giao thông vận tải.

Ngoài ra, ngân hàng cũng tham gia hội chợ này để hỗ trợ tài chính cho các dự án có tỷ lệ tiết kiệm năng lượng 15% trở lên.

Giám đốc Trung tâm tiết kiệm năng lượng TP HCM Huỳnh Kim Tước nói, năm 2011 giá điện tăng trung bình 15,28%, giá xăng dầu tăng 16% so với năm 2010, gây khó khăn cho cho đời sống và sản xuất. Do đó hội chợ sẽ là cầu nối để người tiêu dùng tìm được sản phẩm sử dụng năng lượng hiệu quả và giúp doanh nghiệp tiếp cận gói tài chính hỗ trợ các dự án tiết kiệm năng lượng.

Theo Vnexpress
  • 4,52
  • 786