Thính giác được cải thiện nếu tạm thời mất thị giác

  •  
  • 858

Đây là kết luận đã được các nhà khoa học đưa ra trên cơ sở kết quả của các thí nghiệm trên động vật. Cụ thể là, khi bị nhốt vào buồng tối một tuần lễ, não của chuột đã thay đổi hoạt động và thính giác trở nên tốt hơn.

Thính giác được cải thiện nếu tạm thời mất thị giác

Hiệu quả này được duy trì trong suốt vài tuần sau khi trả chuột về môi trường bình thường. Và các nhà khoa học cho rằng, điều này là đúng đối với một số người bị nghễnh ngãng.

Các nhà khoa học Mỹ ở Đại học Johns Hopkins và Đại học Maryland đã so sánh thính giác của những con chuột bị nhốt trong môi trường tối với thính giác những con chuột ở trong môi trường sáng tự nhiên. Các con ở trong tối có thể nghe được những âm thanh khẽ hơn so với nhóm đối chứng. Đồng thời, cơ cấu não tuy không xuất hiện những nơrôn mới nhưng mối liên hệ giữa chúng đã được tăng cường.

Hiện nay, các nhà khoa học chưa rõ liệu có thể đạt được những kết quả tương tự ở người hay không, vì khó đưa người vào buồng tối trong một tuần, nhưng những thay đổi về thính giác có thể giúp ích cho những người mà chất lượng thính giác giảm khi về già hoặc những người cần cấy ghép máy trợ thính.

Theo Motthegioi
  • 858