Thủy điện Sơn La nhận ba giải năng lượng châu Á

  •  
  • 833

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Tập đoàn Alstom - đơn vị cung cấp thiết bị cơ điện của công trình xây dựng Nhà máy Thủy điện Sơn La - đã được trao tặng ba giải thưởng tại lễ trao Giải thưởng Năng lượng châu Á 2013 do Tạp chí Năng lượng châu Á, một tổ chức có uy tín trong lĩnh vực năng lượng thế giới tổ chức tại Bangkok, Thái Lan.

Ba giải thưởng bao gồm: Giải Vàng cho danh hiệu "Nhà máy điện được triển khai nhanh của năm," giải thưởng "Dự án Thủy điện của năm" giải "Công ty Điện của năm".

Trước đó, Câu lạc bộ Nhà báo khoa học và công nghệ Việt Nam đã bình chọn công trình xây dựng Nhà máy Thủy điện Sơn La là một trong 10 sự kiện khoa học công nghệ nổi bật năm 2012.

Thủy điện Sơn La nhận ba giải năng lượng châu Á
Nhà máy thủy điện Sơn La. (Ảnh: giaiphapexcel.com)

Trong số 22 giải thưởng Năng lượng châu Á 2013, chỉ có hai công trình là Nhà máy Thủy điện Sơn La (Việt Nam) và Nhiệt điện đốt than Hubei Xisaishan đạt được cùng lúc ba giải thưởng.

Theo Tạp chí Năng lượng châu Á, năm nay có 34 công ty châu Á đã tham dự tranh giải và có 22 giải thưởng được trao.

Việc đánh giá và lựa chọn đơn vị đạt giải dựa trên các tiêu chí: Sự đổi mới - Những việc đã làm liên quan đến chiến lược, dịch vụ hoặc sản phẩm khác biệt với những đơn vị khác; Tính hiệu quả - Các lợi ích mang lại cho thị trường; Tính năng động - linh hoạt với các thay đổi và cơ hội tiến bộ được thể hiện trong chiến lược, dịch vụ hoặc sản phẩm của đơn vị.

Ngoài Nhà máy Thủy điện Sơn La, Việt Nam còn có Nhiệt điện Mông Dương 2 cũng tham dự và nhận được hai giải thưởng là giải Đồng cho hạng mục “Dự án Than của năm” và giải Đồng cho hạng mục “Nhà máy điện được triển khai nhanh của năm".

Giải thưởng Năng lượng châu Á được tổ chức hàng năm kể từ năm 2005 nhằm tôn vinh những Công ty điện lực hàng đầu trong khu vực với những dự án xuất sắc nhất và có ý nghĩa quan trọng trong ngành năng lượng.

Theo TTXVN/Vietnam+
  • 833