Tích hợp Wifi – xu hướng của thiết bị hitech?

  •  
  • 1.124

Tích hợp Wifi dường như đang là xu hướng phổ biến hiện nay của các thiết bị hitech. Sự tiện dụng của công nghệ không dây và nhu cầu sử dụng lớn đã khiến các nhà sản xuất không thể "làm ngơ"...

Laptop được xem là các thiết bị đi đầu trong việc tích hợp wifi. Nếu như với các sản phẩm trước đây, thông quan cổng PCI, chúng ta hoàn toàn có thể kết nối bình thường. Thì nay, cùng với thế hệ các máy tính Centrino của Intel, wifi được xem như một phần của máy tính, một phần không thể thiếu để người dùng có thể lướt web bất cứ nơi đâu.

Ra đời sau, nhưng đến nay, các thế hệ PDA tích hợp wifi ngày càng hoàn thiện về tốc độ, khả năng kết nối. Hiện trên thị trường, các dòng sản phẩm như Pocket PC, Palm, SmartPhone... cho đến các sản phẩm điện thoại mới nhất như Nokia, Samsung... đều được tích hợp wifi.

Ảnh: casadomo
Nhằm đáp ứng việc các thiết bị di động kết nối cũng như lướt web, nhiều website lớn trên thế giới cũng có những trang web với định dạng riêng nhằm hướng đến đối tượng riêng, bên cạnh đó, cơ sở hạ tầng, các công cụ hỗ trợ ngày càng nhiều, vì thế wifi đang là xu hướng không thể thiếu đối với các thiết bị di động.
Đến các sản phẩm như Máy ảnh, Game Console hay thiết bị nghe nhạc

Trào lưu kết nối không dây không chỉ có ở điện thoại, laptop mà nó còn có cả ở máy ảnh. Với chiếc máy ảnh có kết nối wifi, bạn làm được nhiều hơn có thể, bạn có thể truy cập đến máy in, truyền dữ liệu đến máy tính, trao đổi thông tin, dữ liệu... bên cạnh đó, với các máy ảnh của Kodak, bạn còn có thể truy cập vào trang chủ của họ để lưu giữ những sáng tạo của mình. Với xu hướng tích hợp tất cả trong một như hiện nay, máy ảnh còn là nơi sản xuất các chương trình video và đưa trực tuyến lên mạng internet.

Game Console, máy nghe nhạc MP3 cũng vào cuộc với các sản phẩm tích hợp sẵn wifi. Phiên bản PSP 60G của Sony đang là chuẩn thiết bị cho các máy chơi game tích hợp wifi, qua đó, người dùng có thể download, cập nhật các game mới, chơi trực tuyến với những người khác, cũng như chia sẽ các game mới, trao đổi thông tin giữa các game thủ với nhau.

MusicGremlin rồi đến Zune của Microsoft.... là những sản phẩm nổi tiếng thuộc các dòng sản phẩm máy nghe nhạc tích hợp wifi, với sự tiện ích, chia sẻ nhanh chóng dữ liệu, việc tải các bài hát, đoạn phim về máy không còn là khó khăn. Với phương thức kết nối đơn giản và dễ dàng, chắc chắn đây là những tích hợp tiện ích, tiết kiệm thời gian cho người dùng khi bỏ qua kết nối với PC để cập nhật những bản nhạc.

Xu hướng tất cả trong một sẽ mặc nhiên xuất hiện trong nhiều thiết bị, và khi đó, bạn khó phân biệt tên gọi của một thiết bị nào cụ thể. Tuy nhiên, việc tích hợp wifi được xem như hiển nhiên, một công cụ kết nối nhanh chóng và phổ biến nhất hiện nay. 
Theo XHTT
  • 1.124