Tiền thưởng cao nhất về khoa học gấp 270 lần lương cơ sở

  •  
  • 574

Mức tiền thưởng cao nhất cho tác giả nhận Giải thưởng Hồ Chí Minh về khoa học công nghệ sẽ tương đương 270 lần lương tháng cơ sở.

Đó là quy định tại nghị định về giải thưởng Hồ Chí Minh, giải thưởng Nhà nước và các giải thưởng khác về khoa học và công nghệ vừa được Chính phủ ban hành.

Đối với tác giả được tặng Giải thưởng Nhà nước, số tiền thưởng được nhận tương đương 170 lần mức lương cơ sở tại thời điểm quyết định tặng giải thưởng.

Tiền thưởng cao nhất về khoa học gấp 270 lần lương cơ sở
Chủ tịch nước trao thưởng cho các tác giải đạt giải thưởng Hồ Chí Minh và Nhà nước về khoa học công nghệ năm 2010. (Ảnh: H.Hà)

Giải thưởng Hồ Chí Minh và Giải thưởng Nhà nước về khoa học và công nghệ là những phần thưởng cao quý nhất trong lĩnh vực khoa học và công nghệ, được trao 5 năm một lần nhằm ghi nhận, tôn vinh các nhà khoa học, tác giả công trình khoa học công nghệ xuất sắc, có giá trị cao về cuộc sống.

Năm 2010, mức thưởng cho các tác giả có công trình, cụm công trình được tặng giải thưởng Hồ Chí Minh về khoa học công nghệ là 200 triệu đồng, còn tác giả đạt giải thưởng Nhà nước là 120 triệu.

Về điều kiện và tiêu chuẩn, riêng các công trình khoa học và công nghệ xét tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh phải là những công trình được công bố hoặc ứng dụng trong thực tiễn ít nhất 3 năm hoặc công trình được ứng dụng đổi mới sáng tạo có hiệu quả ít nhất một năm tính đến thời điểm tổ chức xét tặng.

Công trình xét tặng phải đặc biệt xuất sắc, có giá trị rất cao về khoa học; có tác dụng lớn phục vụ sự nghiệp cách mạng, ảnh hưởng rộng lớn và lâu dài trong đời sống nhân dân; ứng dụng trong thực tiễn mang lại hiệu quả kinh tế lớn, đóng góp đặc biệt quan trọng cho việc dự báo xu hướng tương lai, hoạch định và thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, làm chuyển biến nhận thức của xã hội, nâng cao dân trí.

Theo Vnexpress
  • 574