Tiết trời miền Bắc chuyển mát mẻ

  •  
  • 204

Phía bắc nước ta có một bộ phận không khí lạnh nhỏ đã hình thành và đang di chuyển xuống phía nam. Khoảng chiều và đêm 17.4, khối không khí lạnh này sẽ tác động yếu đến miền Bắc và bắc Trung Bộ.

Nguồn tin của Trung tâm Dự báo Khí tượng - Thuỷ văn Trung ương cho biết.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, Bắc Bộ, các tỉnh bắc Trung Bộ có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Vùng đồng bằng gió đông bắc mạnh cấp 2-3, vùng ven biển cấp 4, vịnh Bắc Bộ, vùng biển ngoài khơi Trung Bộ có gió đông bắc mạnh cấp 5, giật trên cấp 5, biển động nhẹ.

Miền Bắc, bắc Trung Bộ ngày trời mát. Đêm và sáng sớm trời se lạnh, vùng núi trời rét nhẹ. Khu vực phía đông và phía tây Bắc Bộ nhiệt độ thấp nhất giảm còn 19-21 độ C, vùng núi trong khoảng 16-18 độ C. Vùng núi cao có nơi giảm còn 12-14 độ C.

Đang trong thời kỳ chuyển mùa từ xuân sang hạ, thường xuất hiện các hiện tượng thời tiết cực đoan như mưa đá, kèm theo gió giật mạnh hoặc lốc xoáy trong cơn dông, nhất là tại các khu vực có địa hình phức tạp. Vì vậy, người dân các tỉnh vùng núi phía bắc, vùng đồi núi trung du Bắc Bộ cần chú trọng đề phòng dạng thiên tai trên để có các biện pháp phòng tránh kịp thời.

Theo Dân Việt
  • 204