Tiểu hành tinh đóng vai trò chủ chốt cho sứ mệnh sao Hỏa

Các tiểu hành tinh gần Trái đất cung cấp cơ hội độc nhất vô nhị để thử nghiệm những công nghệ mới cần thiết cho sứ mệnh đưa người đến sao Hỏa.

>>> NASA công bố kế hoạch gửi người lên sao Hỏa

Tiểu hành tinh đóng vai trò chủ chốt cho sứ mệnh sao Hỏa
Viễn cảnh về sứ mệnh nghiên cứu tiểu hành tinh - (Ảnh: NASA)

Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) vừa đánh dấu 45 năm ngày con người đặt chân xuống mặt trăng vào ngày 20/7.

Nhân dịp này, cơ quan trên tuyên bố sẽ phóng sứ mệnh robot tiếp cận một tiểu hành tinh vào khoảng năm 2019.

“Phi thuyền có thể tóm lấy toàn bộ tiểu hành tinh đó, hoặc bổ đôi nó và kéo phần lớn hơn về quỹ đạo quanh mặt trăng”, theo Space.com dẫn thông báo từ NASA.

“Những công nghệ mới mà chúng tôi sẽ thử nghiệm thông qua Sứ mệnh Dẫn dắt Tiểu hành tinh, và khả năng gửi phi hành gia thực hiện sứ mệnh này sẽ đóng vai trò quan trọng trong nỗ lực đưa con người đến sao Hỏa an toàn”, theo tuyên bố.

Trong số này, NASA sẽ thử nghiệm các kỹ thuật bao gồm công nghệ Đẩy Điện mặt trời, được đánh giá là một phương pháp hiệu quả giúp chuyển các vật thể lớn và những khối hàng trọng tải nặng hỗ trợ các sứ mệnh sao Hỏa.

NASA cũng tiếp tục đầu tư mạnh vào các công nghệ cần thiết cho mục tiêu thám hiểm bề mặt hành tinh đỏ, chẳng hạn thiết bị Giảm tốc Siêu thanh Mật độ thấp.