Tìm kiếm người Việt Nam thứ hai bay vào vũ trụ

  •  
  • 1.356

Hành trình tìm kiếm người Việt Nam thứ hai bay vào vũ trụ đã chính thức được bắt đầu tại Hà Nội với việc khai mạc trung tâm tuyển chọn Axe Apollo ngày 15/6, sau khi công cuộc tìm kiếm này đã được tổ chức tại TP.HCM, Cần Thơ.

>>> Xác nhận việc tìm người Việt Nam thứ 2 bay vào vũ trụ

Tìm kiếm người Việt Nam thứ hai bay vào vũ trụ
Anh hùng Phạm Tuân tại buổi lễ phát động - (Ảnh: Đức Thiện)

Theo kế hoạch, vòng loại sẽ được kết thúc vào ngày 30/6. 100 người đi tiếp vào vòng 2 sẽ được kiểm tra thể lực và trình độ tiếng Anh.

Vòng 3 với 15 người xuất sắc sẽ tiếp tục tham gia thử thách của chương trình truyền hình thực tế để chọn lựa một người duy nhất đại diện Việt Nam sang Mỹ tham gia khóa tập huấn tại Trung tâm nghiên cứu không gian ASSA và thực hiện chuyến bay vào vũ trụ cùng với 22 đại diện đến từ các quốc gia vào tháng 1/2014.

Để lọt vào vòng tuyển chọn 100 người (50 người tuyển chọn từ chương trình thực tế, 50 người được tìm kiếm qua online), các bạn trẻ tham gia chương trình tại Hà Nội phải trải qua những thử thách đặc biệt như khả năng giữ thăng bằng trên không, hay bị treo ngược trên không, di chuyển song song với mặt đất và làm theo yêu cầu đặt ra của ban tổ chức, rồi tham gia buồng xoay đa chiều với vận tốc tăng dần... 

Theo Tuổi Trẻ
  • 1.356