Tìm sự tồn tại của mùi hương "tình yêu đích thực"

  •  
  • 1.860

Liệu bạn có tin rằng chỉ bằng cách ngửi, chúng ta có thể tìm được tình yêu đích thực của mình hay không?

Ở thế giới động vật, pheromone chính là câu trả lời. Loại hóa chất đặc biệt này được nhiều loài tiết ra nhằm thu hút bạn tình trong mùa giao phối. Thậm chí, pheromone còn trở thành công cụ giao tiếp với nhau như ở kiến.

Tìm sự tồn tại của mùi hương "tình yêu đích thực"
Ngài - một "chuyên gia" sử dụng pheromone để tìm bạn tình trong giới sinh vật.

Vậy còn con người, liệu chúng ta có tiết ra pheromone trong mùi hương cơ thể để tìm kiếm tình yêu đích thực không?

Theo các nhà khoa học, câu trả lời không hoàn toàn là có, nhưng cũng không hoàn toàn là không. Nhà sinh vật học Charles Wysocki làm việc tại trung tâm Monell Chemical Senses ở Philadelphia cho rằng, tuy chưa có một tài liệu chính thức nào khẳng định điều trên nhưng ở một mức độ nào đó, mùi hương cơ thể đóng một vai trò quan trọng trong việc chúng ta đi tìm nửa kia của cuộc đời.

Tìm sự tồn tại của mùi hương "tình yêu đích thực"
Không phải ai cũng may mắn tìm được nửa kia của mình một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Một thử nghiệm đã được tiến hành ở Santa Monica năm 2012 nhằm kiểm chứng quan điểm trên. Mỗi người tham gia sẽ phải mặc một chiếc áo phông trắng để ngủ trong 3 ngày.

Sau đó, những chiếc áo này được thu lại, đánh số và kí hiệu màu (màu xanh cho nam giới, màu hồng cho nữ giới) và mang tới một bữa tiệc. Ở đó, người tham gia thí nghiệm sẽ được thoải mái hít, ngửi những chiếc áo này và chọn xem họ bị thu hút bởi mùi hương nào. Nếu cảm thấy ưng ý, các cặp đôi nam - nữ có thể trò chuyện, kết bạn và tìm hiểu nhau ngay tại bữa tiệc.

Tìm sự tồn tại của mùi hương "tình yêu đích thực"
Những chiếc áo thấm đẫm mùi cơ thể sau 3 ngày có thể là một căn cứ tốt để lựa chọn đối tượng làm quen.

Kết quả là, những người tham gia rất hài lòng về cách hẹn hò này. Họ cho rằng, nếu như hẹn hò qua mạng sẽ phụ thuộc nhiều vào may mắn thì với những buổi tiệc “mùi hương”, họ cảm thấy tự tin hơn vì tất cả đều dựa trên phần nào khoa học.

Thậm chí Mark Iverson - một người tham gia còn chia sẻ anh sẽ không sử dụng nước hoa nữa vì cảm thấy thoải mái hơn với mùi hương của chính cơ thể mình.

Tìm sự tồn tại của mùi hương "tình yêu đích thực"
Nhiều người tin rằng, mùi cơ thể mới chính là công cụ giúp họ tìm thấy tình yêu.

Tất nhiên, mùi hương cơ thể không giúp chúng ta giao tiếp với nhau như loài kiến. Song như một phản ứng bản năng, bất cứ đứa trẻ nào cũng nhớ và phân biệt được mùi bầu ngực của mẹ mình. Bất cứ người đàn ông nào khi ngửi thấy mùi nước mắt của phụ nữ cũng có mức testosterone trong người giảm đi…

Trong một số nghiên cứu khác, người ta cũng chứng minh rằng, những người đồng tính nam rất thích mùi mồ hôi của các anh chàng khác, trong khi các cô gái rất ưa mùi mồ hôi của các chàng trai có gương mặt cân đối, dễ nhìn dù họ chưa từng một lần gặp gỡ.

Tìm sự tồn tại của mùi hương "tình yêu đích thực"
Trong tương lai, rất có thể việc sản xuất pheromone dành cho người như thế này sẽ trở nên vô cùng phổ biến.

Nguyên nhân của hiện tượng trên rất phức tạp, chủ yếu là do sự điều khiển hệ miễn dịch của tập hợp một số các gene di truyền, gọi là MHC. Cụ thể, khi ngửi thấy mùi cơ thể của một đối tượng khác giới, tiềm thức, bản năng của chúng ta sẽ hoạt động để đưa ra kết luận về mức độ hòa hợp giữa bạn và người mang mùi kia.

Tìm sự tồn tại của mùi hương "tình yêu đích thực"

Kết luận này dựa trên việc trả lời một số câu hỏi như: “Hệ miễn dịch của đối tượng của tốt cho con sau này không?”, “Đối tượng có nhiều gene tốt cho thế hệ sau không?”... Căn cứ vào đó, con người có thể tìm ra người yêu đích thực của mình.

* Bài viết thể hiện quan điểm của Cari Romm, đăng trên mục sức khỏe của trang The Atlantic.

Theo Màn ảnh sân khấu
  • 1.860