Tìm thấy rùa cá sấu khổng lồ trong khu dân cư ở Mỹ

  •   3,73
  • 15.318

Một con rùa nặng 30kg vừa được tìm thấy trong khu dân cư ở hạt Fairfax, Virginia. Kích thước to lớn của nó đã gây hoang mang cho người dân địa phương.

Con rùa vừa được tìm thấy này được gọi là Lord Fairfax. Đây là một con rùa cá sấu, một trong những loài rùa nước ngọt lớn nhất thế giới, và chắc chắn con rùa này không ở đúng chỗ.

Loài rùa cá sấu thường sống trong những con sông ở khu vực phía nam chứ không phải một khu dân cư ở vùng ngoại ô. Các nhà chức trách đã tìm thấy con rùa này gần một cái ao trong khu dân cư ở hạt Fairfax, bang Virginia, theo CNN.

Con rùa cá sấu vừa được tìm thấy được gọi là Lord Fairfax.
Con rùa cá sấu vừa được tìm thấy được gọi là Lord Fairfax. (Ảnh: Cảnh sát Fairfax).

Không ai biết làm thế nào con rùa đến đó. Các nhà chức trách suy đoán rằng đây có thể là một con rùa được nuôi nhốt.

Dù nặng 30kg, Lord Fairfax chỉ là một con rùa non. Khi hoàn toàn trưởng thành, nó có thể nặng đến 90kg.

"Nếu muốn nuôi rùa làm thú cưng, xin hãy tìm hiểu kĩ việc nuôi một chú rùa cần những gì để chăm sóc nó lâu dài", Cơ quan quản lý thủy sản và câu cá giải trí Virginia cho biết.

Con rùa này không gây hại cho cộng đồng địa phương, nhưng nó rất có thể chết từ từ vì lạnh hoặc đói nếu không được tìm thấy, cơ quan này cho biết.

May mắn cho Lord Fairfax, một nhà sinh vật học đã đem con rùa đi và hiện nó có một ngôi nhà mới tại Sở thú Virginia ở Norfolk.

Cảnh sát Fairfax hôm 15/6 cho biết đơn vị kiểm soát động vật của họ nhận được một cuộc gọi vào ngày 28/5 về một con “rùa lớn”.

Con rùa có thể là một con thú cưng bị chủ vứt đi sau khi nó trở nên quá lớn, ông J.D. Kleopfer, nhà sinh vật của bang Virginia đã giúp giải cứu con rùa, cho biết.

Ông J.D. Kleopfer cùng Lord Fairfax.
Ông J.D. Kleopfer cùng Lord Fairfax. (Ảnh: Bộ Trò chơi và Thủy sản Nội địa Virginia).

Ông Kleopfer nói con rùa đã được nhìn thấy hai lần trong vài tháng qua. Các nhân viên kiểm soát động vật hạt Fairfax lần đầu tiên gọi ông Kleopfer vào tháng 3 sau khi họ tìm thấy con rùa gần một ao giữ nước mưa trong khu dân cư. Nhưng khi ông Kleopfer gọi cảnh sát vào ngày hôm sau, họ đã đưa con rùa trở lại ao.

Vài tuần sau, các quan chức kiểm soát động vật gọi lại ông Kleopfer và cho biết con rùa đã ra khỏi ao.

Ông Kleopfer cho biết con rùa này có thể “không thích cái ao” vì ao quá nhỏ.

Ông cho biết hiếm khi thấy một con rùa cá sấu ở trên cạn lâu như vậy vì nó “rất thích sống dưới nước”. Ông nói thêm rằng loài rùa này thích ở dưới đáy một con sông và nó được gọi là rùa cá sấu vì bộ hàm mạnh mẽ của nó.

“Nếu bạn đưa tay vào hàm nó, tôi cá nó sẽ đứt ra hoặc bị gãy”, ông nói.

Cập nhật: 22/06/2020 Theo Zing
  • 3,73
  • 15.318