Tình mẫu tử nơi hoang dã

  •   4,33
  • 2.229

Cũng giống như con người, các bà mẹ hoang dã cũng dịu dàng và đầy trách nhiệm với con của chúng. 

Mẹ con nhà linh miêu. Đặc điểm nhận dạng của linh miêu là một nhúm lông đen trên vành tai của chúng.

Hai mẹ con nhà gấu đen. Gấu đen mẹ nổi tiếng về bản năng che chở và bảo vệ gấu con. Gấu con sẽ luôn ở cạnh mẹ trong suốt 2 năm đầu đời. Gấu đen là những tay leo trèo cừ khôi. Chúng leo cây để chơi đùa, ẩn trốn, ăn, và thậm chí ngủ đông trên cây.

Mẹ con nhà gấu trắng bắc cực. Gấu mẹ thường sinh đôi. Gấu con sống với mẹ trong khoảng hơn 2 năm đầu đời cho tới khi nào chúng có thể tự săn mồi và tồn tại độc lập.

Một hải cẩu bắc cực con đang nằm nghỉ trên một tảng băng ở Bắc cực. Mẹ của nó có thể phân biệt nó với hàng trăm con khác mà chỉ nhờ vào mùi cơ thể của nó.

Voi châu Á con vừa sinh ra đã to lớn (cao khoảng 1m) và nặng khoảng 91kg. Nó được mẹ nuôi nấng trong 2-3 năm đầu đời và trưởng thành ở tuổi thứ 9 đối với con cái, ở tuổi 15 đối với con đực.

Một chú báo Leopard con đang nô đùa với cái đuôi của mẹ. Báo là loài thích sống một mình, tuy nhiên báo con sẽ ở với mẹ trong 2 năm đầu để học cách săn mồi. Báo con thường được sinh từng đôi, có lông màu hơi xám và chưa có các đốm rõ ràng.

Một chú linh miêu Mỹ con (Bobcat). Bobcat thường được sinh từng lứa từ 1-6 con. Chúng sống với mẹ khoảng 1 năm đầu trước khi ra riêng.

Mẹ con nhà báo Cheetah. Mẹ báo thường sinh lứa 3 con. Báo con sống với mẹ và học cách săn mồi cũng như cách sinh tồn trong khoảng 1,5-2 năm đầu. Sau đó chúng sẽ bắt đầu những cuộc phiêu lưu của riêng mình.

Một con cá sấu con đang nở. Cá sấu mẹ thường đẻ trứng thành từng ổ từ 20-60 trứng. Sau khoảng 3 tháng ấp trứng, cá sấu mẹ mở ổ trứng ra và giúp các con của nó ra khỏi vỏ. 

Theo VietNamNet (National Geographic)
  • 4,33
  • 2.229