Tinh vân bốc mùi trứng thối khó chịu trong vũ trụ

Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) vừa công bố ảnh chụp tinh vân Calabash nằm cách Trái Đất 5.000 năm ánh sáng, một trong những nơi bốc mùi khó chịu nhất trong vũ trụ.

Tinh vân CalabashTinh vân Calabash hình thành bởi vật chất giải phóng từ một ngôi sao chết. (Ảnh: NASA/ESA Hubble Space Telescope.)

NASA vừa tiết lộ ảnh chụp một đám mây khí mang tên tinh vân Calabash, hay còn gọi là tinh vân trứng thối, nằm cách Trái Đất 5.000 năm ánh sáng, Sun hôm 3/2 đưa tin. Đây là một trong những nơi có mùi hương khó chịu nhất trong vũ trụ bởi tinh vân Calabash chứa rất nhiều lưu huỳnh, một nguyên tố khi kết hợp với các nguyên tố khác sẽ tạo ra mùi như trứng thối.

Bức ảnh của NASA cho thấy tinh vân này được hình thành bởi vật chất phóng ra từ một ngôi sao chết có kích thước tương tự Mặt Trời.

"Nó đang biến đổi nhanh từ một ngôi sao đỏ khổng lồ sang một tinh vân hành tinh. Quá trình đó giải phóng lớp khí và bụi bên ngoài ngôi sao ra không gian xung quanh", NASA viết.

Các nhà khoa học hiếm khi chụp được giai đoạn này ở một ngôi sao bởi nó chỉ kéo dài vài nghìn năm, khoảng thời gian rất ngắn trong thiên văn học.

Cập nhật: 05/02/2017 Theo VnExpress