Tòa nhà chọc trời uốn cong để không che khuất "hàng xóm"

  •  
  • 341

Tòa nhà Qondesa cao hơn 130m dự kiến trở thành công trình cao nhất thành phố Quito với thiết kế mặt tiền lấy cảm hứng từ dây leo.

Công ty kiến trúc Trung Quốc MAD Architects hé lộ thiết kế tòa nhà Qondesa tại Quito, Ecuador, với hình dạng uốn cong độc đáo, không cản ánh sáng tự nhiên và tầm nhìn của các tòa nhà lân cận, New Atlas hôm 5/5 đưa tin. Qondesa là dự án Nam Mỹ đầu tiên của MAD Architects tính đến nay.

Thiết kế uốn cong của tòa nhà Qondesa tại Quito, Ecuador.
Thiết kế uốn cong của tòa nhà Qondesa tại Quito, Ecuador. (Ảnh: Mir).

Chiều cao chính xác của Qondesa chưa được tiết lộ, nhưng MAD Architects cho biết, đây sẽ là tòa nhà cao nhất Quito. Như vậy, công trình mới sẽ vượt qua Iqon, hiện là tòa nhà cao nhất thành phố với chiều cao 130m. MAD Architects chưa công bố thời gian hoàn thành dự kiến của công trình mới.

Mặt tiền màu đá của Qondesa gợi nhớ đến khu Phố Cổ của Quito, nơi có nhiều tòa nhà lịch sử xây từ đá núi lửa địa phương. Mặt tiền cũng nhằm gợi liên tưởng đến những dây leo cuốn quanh tòa nhà lên đến đỉnh.

Qondesa vẫn sẽ cản một phần ánh sáng của các công trình lân cận, nhưng thiết kế uốn cong này là một bước tiến so với những tòa nhà chọc trời hình chữ nhật tiêu chuẩn. Tòa nhà mới cũng có nhiều chậu cây đặt trên ban công và một khu vườn trên sân thượng để tạo không gian xanh mát.

Qondesa là một thiết kế xanh gồm nhiều căn hộ đô thị và kết nối với các điểm đến chính của Quito thông qua ga tàu điện ngầm Iñaquito gần đó. Vì vậy, đây là vị trí sinh sống lý tưởng cho cư dân thành phố, theo MAD Architects. Ngoài ra, công trình còn nằm đối diện với công viên La Carolina, một không gian xanh rộng 67 ha ở trung tâm thành phố, nơi kết nối tất cả các yếu tố dân cư, kinh doanh và giải trí.

Cập nhật: 09/05/2023 VnExpress
  • 341