Tòa tháp cao nhất thế giới sẽ cao hơn 3.000 mét

  •   3,530
  • 67.197

Trong khi thế giới đang tiếp tục theo dõi cuộc đua của các tòa nhà chọc trời tại Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống Nhất thì một dự án tham vọng nhất của một tòa nhà cao nhất thế giới đang được tiến hành tai Mỹ. Cao ốc này được đặt tên là Ultima Tower và có độ cao dự kiến gấp 5 lần tòa nhà Buji Dubai cao nhất hiện nay.

Đây thực ra không phải là một dự án mới bởi ý tưởng đã bắt đầu từ năm 1991. Tòa nhà này do Công ty Thiết kế và Nghiên cứu Tsui của Mỹ thực hiện. Ông Eugene Tsui - một người Mỹ gốc Hoa - Giám đốc Công ty cho biết Ultima Tower sẽ vượt xa các toà nhà cao nhất thế giới hiện nay. Nó sẽ đạt tới độ cao 3,219 km với 500 tầng và bạn sẽ phải mất 9 phút 40 giây để đi tới được tầng thứ 500 bằng thang máy.

Tuy nhiên, dự án được cho là quá xa vời. Vấn đề lớn nhất ở đây là những công nghệ hiện đại ngày nay chỉ có thể đáp ứng được cho tòa nhà có chiều cao 900m mà thôi. Và đó là lý do mà kỷ lục cao tầng hiện tại - Buji Dubai chỉ cao có 818m.

Tòa nhà cao thứ hai thế giới ở Nga cũng đang được xây dựng tại Moscow cũng sẽ có độ cao là 612m.

Cả hai tháp cao của Ả Rập và Nga rất gần gũi với những tòa cao ốc khác ở khía cạnh đặc điểm khác lạ về kiến trúc. Ultima Tower sẽ có sự khác biệt lớn. Kiến trúc bên trong được lấy cảm hứng từ tổ mối và cây. Nhìn từ bên ngoài, tòa nhà này sẽ gần giống với tháp Eiffel ở thủ đô Pari của nước Pháp.

Những đại sảnh lớn của Ultima Tower sẽ có công viên, vườn hoa, các con sông và quả đồi nhân tạo. Khu vực nhà ở, trường học, vườn trẻ và các quầy hàng cũng sẽ được xây dựng ngay trong tòa tháp.

Mô hình của Ultima Tower (Ảnh: Inhabitat.com)

N.M (Theo Pravda, VTV)
  • 3,530
  • 67.197