Những dấu hiệu cho thấy bạn là người thông minh lạ thường

  •   3,229
  • 28.173

Ngủ muộn là dấu hiệu thông minh, thức đêm cũng là dấu hiệu thông minh thậm chí không nghĩ rằng mình thông minh cũng là một dấu hiệu của sự thông minh.

Trên thế giới có 2 loại người, một loại dậy đúng hoặc sớm hơn theo báo thức trong khi loại còn lại "vô cảm" với mọi loại chuông đồng hồ. Bạn thuộc loại nào? Nếu bạn thấy mình quá khó để thức dậy mỗi sáng thì cũng đừng có buồn, nó không có nghĩa là bạn mê ngủ và lười biếng đâu (mặc dù một phần nào đó là thế) thực tế bạn lại là người sáng tạo và khá là thông minh đấy.

Nghiên cứu mới đây cho thấy những người biết lắng nghe nhu cầu cơ thể và phục vụ những nhu cầu này thường sáng tạo và có suy nghĩ đột phá hơn. Tất nhiên, những người luôn tuân thủ theo lịch, hoạt động theo thời khoá biểu thật nhàm chán và kém sáng tạo.

Bạn vẫn thấy chưa đủ thuyết phục? Hãy xem những dấu hiệu thông minh kì quặc được khoa học thống kê dưới đây.

Thức đêm cũng là dấu hiệu của sự thông minh vượt trội

Tất nhiên, có rất nhiều dấu hiệu kì quặc để xác nhận một người thông minh với một người bình thường ví dụ như thức đêm cũng là một dấu hiệu của người thông minh. Những người ngủ muộn có chỉ số IQ trung bình cao hơn thông thường. Thế nhưng, không phải cứ thức trắng đêm là sẽ thông minh, khoa học cho rằng những người làm việc muộn, đọc sách khuya hay thậm chí là lướt web thâu đêm có xu hướng biết nhiều thông tin hơn, thông minh hơn và đồng thời sáng tạo hơn.

Sự thật là những người ít nói lại là những người nghĩ rất nhiều.
Sự thật là những người ít nói lại là những người nghĩ rất nhiều.

Những người ít nói là những người thông minh

Những người nói ít cũng không phải là nhóm ngốc nghếch, sự đề cao những người hướng ngoại ở xã hội hiện tại đã đẩy nhóm người ít nói vào góc tối. Sự thật là những người ít nói lại là những người nghĩ rất nhiều, và bạn cũng hiểu suy nghĩ nhiều sẽ có xu hướng (có vẻ) thông minh hơn. Đừng khinh những người ít nói vì một khi họ suy nghĩ thấu đáo, những gì họ nói ra sẽ khiến tất cả bất ngờ.

Nhóm người thích tự hành hạ bản thân cũng rất thông minh

Những người luôn đi bô bô với thiên hạ rằng họ thông minh thực chất chẳng có gì trong đầu và tất nhiên họ chẳng thông minh như những gì họ nghĩ. Trái lại, những người thường trách móc, hành hạ bản thân chẳng bao giờ cho rằng mình thông minh, thế nhưng trí tuệ của họ lại vượt trội hơn nhóm thích khoe khoang.

Những người này hiểu bản thân mình nhất, hiểu vấn đề cũng như những rắc rối mà họ đã trải qua thường rất có kinh nghiệm. Lượng kinh nghiệm lớn cùng với khao khát cải thiện bản thân giúp họ rèn luyện kiến thức của mình từ đó ngày một thông minh hơn.

Những người chăm đọc báo cũng thông minh

Đọc tin tức và luôn cập nhật cũng là một dấu hiệu của sự thông minh, những người chăm đọc tin mới luôn có xu hướng tò mò, nắm bắt những sự kiện diễn ra xung quanh mình. Ai cũng hiểu ở trong thời đại này, người nào có nhiều thông tin nhất sẽ là người thông minh nhất.

Không nghĩ mình thông minh cũng là một dấu hiệu của sự thông minh

Thật không thể tin được, thế nhưng đây lại là một điều có cơ sở, thậm chí nó còn được mang tên hiệu ứng Dunning-Kruger. Về cơ bản, những người có tài năng kém, khả năng thấp luôn nghĩ họ thật tuyệt vời vì đơn giản họ không biết mình có thể khá hơn.

Thế nhưng, những người thông minh, giỏi giang luôn khiêm tốn vì họ hiểu rằng thế giới kia rộng lớn lắm và vẫn còn rất nhiều thứ họ cần học tập, cải thiện, chính vì thế họ luôn nỗ lực, không bao giờ hài lòng với bản thân... từ đó thông minh hơn.

Biết nhiều thứ

Họ biết nhiều thứ khác, chứ không chỉ những kiến thức chuyên môn có được. Món quà lớn nhất đối với họ là có được hiểu biết rộng rãi, liên tục được bồi đắp bằng sự hưng phấn khi tò mò về những thứ người khác đang làm.

Phân chia công việc rõ ràng

Họ phân chia công việc ở nhà, ở nơi làm việc, và những sở thích cá nhân bằng sự khéo léo, tinh tế, và không bao giờ cất lên điệp khúc cũ rích về "cân bằng giữa cuộc sống và công việc". Và khi họ phân chia như vậy, họ bằng cách nào đó tìm được cách để dành 100% tâm sức cho điều họ đang làm, trên mọi khía cạnh, một cách đồng thời, kể cả khi bạn biết họ đang âm thầm tính toán những bước đi phù hợp để đảm bảo cuộc sống của họ được cân bằng một cách hoàn hảo và yên bình.

Luôn mỉm cười

Kể cả khi mọi thứ "chệch bánh" một cách nghiêm trọng, họ vẫn mỉm cười. Những người thông minh không bao giờ mất bình tĩnh bởi bộ não thông minh của họ đưa ra cho họ những lựa chọn thay thế với tốc độ nhanh hơn những thứ tồi tệ có thể xảy ra.

Còn rất nhiều dấu hiệu khác để mô tả về một người thông minh, bạn thuộc nhóm người thông minh có đặc điểm nào?

Cập nhật: 20/11/2020 Theo Trí Thức Trẻ/vnreview
  • 3,229
  • 28.173