Top 4 loại thực phẩm cần tránh khi vừa khỏi Covid-19

Hậu Covid-19 không nên ăn gì?
  •  
  • 1.060

Những loại thực phẩm này được chuyên gia cảnh báo có thể gây hại cho sức khoẻ người vừa khỏi Covid-19.

Tuỳ vào đề kháng và cơ địa, cùng với tác dụng của vắc xin mũi 3, người mắc Covid-19 (F0) hiện nay phần lớn có thời gian khỏi bệnh nhanh hơn. Tuy nhiên những triệu chứng hậu Covid-19 vẫn gây ảnh hưởng lâu dài sau khi hết virus, ảnh hưởng tới thể trạng và tinh thần người bệnh. Có thể giảm sự ảnh hưởng cũng như nâng cao sức đề kháng hậu Covid-19 ngay từ chế độ ăn uống. Trong đó, có những loại thực phẩm nên tránh tiêu thụ trong giai đoạn cơ thể vừa khỏi bệnh, các cơ quan chức năng còn nhạy cảm.

Tổng hợp từ các chuyên gia, Cổng thông tin điện tử Bộ Y tế, sau đây là những loại thực phẩm cần hạn chế hậu Covid-19. Thông tin mang tính chất tham khảo:

1. Cà phê, bò húc, trà xanh, trà sữa (các loại thực phẩm chứa nhiều cafein) - Những loại đồ uống này có thể làm tăng nhịp tim, tăng biểu hiện hồi hộp, lo lắng, bồn chồn, tim đập nhanh, mất ngủ…

Xúc xích
Cần hạn chế ăn mặn và các loại thực phẩm có nhiều muối.

2. Hạn chế ăn mặn và các loại thực phẩm có nhiều muối như giò, chả, xúc xích, đồ hộp, đồ biển, đồ khô, các thực phẩm muối chua…

3. Nội tạng động vật, óc - Những loại thực phẩm này chứa nhiều cholesterol xấu làm tăng huyết áp, ảnh hưởng tim mạch.

4. Đồ uống có ga, đặc biệt là không nên uống trong bữa ăn - Chúng kích thích các phản ứng miễn dịch viêm làm tăng nguy cơ mắc các dạng bệnh nặng.

Cập nhật: 11/03/2022 Theo doanhnghiep&tiepthi
  • 1.060