Top 6 món tráng miệng kinh dị nhất thế giới sẽ khiến bạn đi từ sợ hãi cho đến sợ hãi tột cùng!

  •   53
  • 7.309

Nhắc đến món tráng miệng, nhiều người sẽ nghĩ đến ngay những món bánh nướng ngọt ngào, những ly kem thơm mùi sữa, những cốc thạch hoa quả mát rượi… Thế nhưng trong top 6 món tráng miệng kinh dị nhất thế giới, những hương vị đó sẽ bị lấn át bởi những nguyên liệu khác mà bạn khó có thể hình dung ra nổi. Thay vì sự ngọt ngào, bạn sẽ được đi từ cảm giác sợ hãi đến sợ hãi tột cùng!

1. Pho mát giòi

Pho mát giòi

Gọi tên đầu tiên là pho mát giòi (casu marzu) nổi tiếng từ lâu trên thế giới, xuất hiện trong đủ loại BXH món ăn kinh dị. Đây là món truyền thống của vùng Sardinia, Ý được làm từ sữa dê, để đẩy nhanh quá trình lên men, thợ làm sẽ để một loài ruồi đẻ trứng vào pho mát. Những quả trứng ruồi khi nở thành giòi sẽ ăn chất béo trong pho mát, làm cho món ăn mềm, mịn. Pho mát giòi có vị hơi cay, nồng và khi ăn sẽ còn nguyên con giòi đang ngọ nguậy, bạn có thể bỏ nó ra hoặc ăn cả.

2. Kem tôm hùm

Kem tôm hùm

Nghe cái tên có vẻ rất ngọt ngào nhưng không, sự kết hợp giữa kem sữa với tôm hùm sẽ khiến bạn phải chần chừ vì hương vị tanh ngai ngái của nó. Kem tôm hùm có mùi rất tanh, việc đưa lên miệng và giải quyết hết ly kem khá là chật vật đó. Tuy vậy, loại kem này được bán khá rộng rãi ở Maine và Massachusetts, Mỹ.

3. Bánh pie giấm

Bánh pie giấm

Không có lớp custart ngọt mịn, hương vị chua loét của giấm sẽ khiến bạn… không dám động vào bánh pie lần nữa. Trông bề ngoài thì có vẻ bắt mắt, thơm ngon không khác những chiếc bánh pie khác, nhưng phần nhân bên trong quả là sự bùng nổ chẳng ai ngờ. Tờ Therichest liệt kê bánh pie giấm vào danh sách những món tráng miệng kinh dị nhất thế giới cũng là vì vị chua của nó.

4. Bánh rán từ tiết bò, lợn

Loại bánh này rất được ưa chuộng ở Thuỵ Điển và Phần Lan, có tên là Blodplättar. Tương tự như tên gọi, nguyên liệu chính của loại bánh này là tiết bò, lợn và bột mì. Kết cấu của nó khá giống bánh pudding nhưng mỏng hơn, vỏ ngoài có độ giòn. Món bánh tráng miệng này đôi khi trở thành món ăn trong bữa chính, ăn kèm với thịt lợn hoặc thịt tuần lộc.

5. Bánh cá chình

Bánh cá chình

Cá chình được xếp vào loại cá đặc sản, vừa ngon vừa bổ dưỡng nhưng khi kết hợp với bột để làm bánh thì chưa chắc… Bánh cá chình (Lamprey pie) là một món tráng miệng nổi tiếng vì… mùi vị khó nuốt của nó, được người Hà Lan ưa chuộng. Có cách làm khá giống bánh táo, nhưng nhân bánh lại được thay thế bằng cá chình, cực nồng vị tanh.

6. Kem mỡ tuần lộc, hải cẩu

Kem mỡ tuần lộc, hải cẩu

Trông giống kem dâu, việt quất hoặc thứ quả đỏ mọng nào đó, nhưng không phải, thành phần chính của món kem này là mỡ tuần lộc, mỡ hải cẩu, tuyết, trái dâu dại và cá. Nhìn nguyên liệu là đủ tưởng tượng ra hương vị của món kem lạnh này rồi đấy. Tuy vậy, kem Akutaq là một món tráng miệng có mức giá thuộc hàng cao nhất trong các nhà hàng sang trọng ở Alaska.

Cập nhật: 21/03/2020 Theo Trí Thức Trẻ
  • 53
  • 7.309