Top 8 điều ít người biết về thủ đô Washington

  •  
  • 1.724

Không phải tổng thống nào cũng sống trong Nhà Trắng, và chỉ có duy nhất một người được chôn cất tại thủ đô.

  • DC trong Washington DC là viết tắt của từ District of Columbia (Đặc khu Columbia). Nó được đặt tên như vậy nhằm tôn vinh nhà thám hiểm nổi tiếng Christopher Columbus. Còn thành phố được đặt tên theo tổng thống George Washington.


Washington DC là viết tắt của từ District of Columbia (Đặc khu Columbia).

  • Những tổng thống Mỹ từ John Quincy Adams đến Herbert Hoover nuôi cá sấu làm thú cưng trong Nhà Trắng là giai thoại thoại nổi tiếng mà hầu hết du khách khi tới đây đều được nghe kể. Nhưng theo Snopes, đó có thể chỉ là tin đồn và đến nay chưa có bằng chứng xác thực cho câu chuyện này. Nhưng có một sự thật thú vị khác tại Nhà Trắng là tổng thống Jimmy Carter rất thích xem phim trong thời gian đương nhiệm. Cho đến nay, chưa có thể đánh bại kỷ lục xem 480 phim tại rạp chiếu phim của Nhà Trắng của vị tổng thống thứ 39 này.
  • Không phải tổng thống nào cũng sống trong Nhà Trắng. John Adams, tổng thống thứ hai, là người đầu tiên sống ở đây vì Nhà Trắng được xây dựng sau khi tổng thống đầu tiên George Washington qua đời.

Nhà Trắng
Nhà Trắng.

  • Có một mê cung bên dưới Điện Capitol. Những đường hầm này chưa từng được công khai cho công chúng, và dành cho các thượng nghị sĩ và những người có nhiệm vụ. Trên ảnh là một chuyến tàu trong đường hầm dành cho người đi bộ nối Điện Capitol với văn phòng của các nhà lập pháp.
  • Mọi con đường ở thủ đô đều dẫn về đồi Capitol, bởi đây là trung tâm phân chia cho tất cả các góc phần tư của thành phố.
  • Phòng Tòa án tối cao cũ trong cánh phía Bắc của Điện Capitol có những dấu chân mèo ngay bên ngoài cửa và không ai biết những dấu chân đó có từ bao giờ, bởi phần nền được dựng từ trước khi đưa đến đây. Nhiều người tin rằng, đó là dấu chân của một con mèo "ma". Nhưng đó chỉ là một giai thoại nổi tiếng.
  • Có một hầm mộ dưới tòa nhà Capitol, và nó dành cho George Washington dù tổng thống đầu tiên của nước Mỹ không được chôn cất ở đó. Tổng thống duy nhất (tính đến hiện tại) qua đời và được chôn cất ở Washington DC là Woodrow Wilson, tại Nhà thờ Quốc gia Washington (ảnh). Các tổng thống khác sau khi qua đời thường được chôn tại quê hương của họ, trên mảnh đất thuộc gia tộc của mình hoặc nơi họ nghỉ hưu.
  • Đài tưởng niệm Washington là đài tưởng niệm cao nhất thế giới, với chiều cao hơn 169 m. Nơi đây còn có Bảo tàng Gián điệp (ảnh) và là một trong số những bảo tàng hiếm hoi trên thế giới về chủ đề này. Đây cũng là một trong những điểm đến hút khách du lịch trước Covid-19, với hơn 600.000 người ghé thăm mỗi năm.

Rượu quý từ vũ trụ sắp trở về Trái đất

NanoDragon - Vệ tinh siêu nhỏ của Việt Nam sẽ được phóng lên vũ trụ

Khỉ ở Indonesia thích cướp đồ đắt tiền

Cập nhật: 19/01/2021 Theo VnExpress
  • 1.724