TP.HCM – Mat-xcơ-va hợp tác về công nghệ cao

  •  
  • 428
Ngày 24.11, tại TP.HCM, đã diễn ra buổi gặp gỡ giữa các các nhà quản lý, khoa học ở Mat-xcơ-va (Nga) và TP.HCM.

Các nhà quản lý, khoa học đến từ Matxcơva đã giới thiệu một loạt sản phẩm thuộc lĩnh vực công nghệ cao như: Vật liệu từ dùng cho sản xuất máy tính, điện thoại di động; máy móc, thiết bị trong ngành y tế; công nghệ vật liệu …


Hai bên ký kết về hợp tác trong lĩnh vực CNC. (Ảnh:Thái Ngọc)

Đại diện chính quyền Thành phố Mat-xcơ-va cũng giới thiệu phòng thí nghiệm di động dùng trong giảng dạy về công nghệ nano. Với phòng thí nghiệm này, các em học sinh, sinh viên có thể tìm hiểu, thực hành các thí nghiệm nhỏ và đặc câu hỏi trực tiếp với chuyên gia về lĩnh vực nano. Tại Nga, đã có khoảng 100 nghìn học sinh tham gia học tập ở phòng thí nghiệm này.Giá một phòng thí nghiệm như trên là 1,2 triệu Euro.

Đại diện trong lĩnh vực khoa học - công nghệ của hai thành phố Mat-xcơ-va và TP.HCM đã thống nhất sắp tới sẽ có phòng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm công nghệ của Nga tại TP.HCM. Mục đích nhằm kêu gọi đầu tư, chào bán, hoặc chuyển giao cho các đơn vị, cá nhân quan tâm. Ông Phan Minh Tân, Giám đốc Sở KH - CN TP.HCM cho biết: Tiềm năng về khoa học, công nghệ của Nga là rất lớn.

Tuy nhiên, hợp tác Việt – Nga trong lĩnh vực này thời gian qua diễn ra chưa tương xứng. Nguyên nhân do các nhà khoa học Nga chưa thích nghi với kinh nền kinh tế thị trường, công tác quảng bá còn hạn chế và chưa quen sử dụng các hình thức thanh toán quốc tế.
Theo Báo đất việt
  • 428