Trẻ sinh ra có đầu to sẽ có tương lai cực kì thông minh và thành công

Một nghiên cứu mới đây đã chỉ ra rằng trẻ sơ sinh có đầu to hơn trung bình sẽ rất thông minh và có tương lai thành công.

Một nghiên cứu được thực hiện bởi Ngân hàng Sinh học UK (UK BioBank) đã tìm thấy mối quan hệ chặt chẽ giữa sự thông minh hơn với kích thước đầu lớn và trọng lượng não. Chu vi vòng đầu và trọng lượng não càng lớn sẽ càng tương quan với sự thông minh hơn. Đó là nội dung của cuộc nghiên cứu được công bố trên tạp chí Molecular Psychiatry.

Chu vi vòng đầu và trọng lượng não càng lớn sẽ càng tương quan với sự thông minh hơn. (Ảnh: Alamy Stock).

Hơn nửa triệu người Anh đã tham gia cuộc nghiên cứu được tổ chức bởi tổ chức từ thiện trên để khám phá ra mối quan hệ giữa gene, sức khỏe thể chất - tinh thần, và con đường họ trải qua trong cuộc sống. Bằng chứng mới nhất là phát hiện đầu tiên xuất hiện trong cuộc nghiên cứu nhằm mục đích tìm hiểu cặn kẽ về mối quan hệ giữa chức năng não và DNA.

Giáo sư Ian Deary đến từ trường Đại học EdinBurgh, đồng thời là người dẫn đầu cuộc nghiên cứu đã phát biểu: "Chúng tôi nhận thấy sự liên quan đáng kể giữa điểm kiểm tra nhận thức của UK Biobank với nhiều các điểm polygenic bao gồm khối lượng nội sọ, chu vi vòng đầu trẻ sơ sinh và khả năng nhận thức của trẻ".

Đồng thời, Giáo sư Ian cũng cho biết thêm, sự biến thể của gene cũng liên quan mật thiết đến trí thông minh của trẻ, theo báo cáo của The Times. Các bằng chứng nghiên cứu được được các chuyên gia cho rằng có thể dự đoán chính xác một em bé có khả năng giữ cho mình một suất vào trường đại học hay không, dựa trên DNA của chúng.

Cập nhật: 20/09/2016 Theo Trí Thức Trẻ