Triển lãm kho sách cổ Đông Dương

  •  
  • 153

Triển lãm mang tên "Từ sách truyền thống đến sách điện tử: Số hoá kho Đông Dương của IDECAF" sẽ diễn ra suốt 2 tháng, từ ngày 10.2 đến 10.4.2007 tại Thư viện đa phương tiện IDECAF, 31 Thái Văn Lung, Q.1, TP.HCM.

Theo thông tin từ Phòng hoạt động văn hoá - thông tin của IDECAF, triển lãm nhằm giới thiệu kho sách cổ Đông Dương, được bảo quản tại Thư viện đa phương tiện IDECAF tại TP.HCM. Toàn bộ những tài liệu này là minh chứng đặc biệt cho cả một thời kỳ lịch sử của Việt Nam.

Rất nhiều tài liệu quý hiếm (tài liệu cổ nhất có từ năm 1880) sẽ được trưng bày thể hiện sự phong phú về đề tài và quan điểm, đề cập đến nhiều lĩnh vực: khoa học và kỹ thuật, lịch sử, văn học, ngôn ngữ và tôn giáo, nghệ thuật và khảo cổ học và bao gồm mọi thể loại : ký sự về những chuyến du hành hoặc thám hiểm, các công trình nghiên cứu, sách giáo khoa, từ điển… Kho sách còn đặc biệt bởi phần minh họa rất đẹp : bản đồ, bình đồ, hình vẽ và ảnh. Gần 500 tài liệu trong số 5.000 tài liệu của kho sách đã được chọn lọc để số hóa, tuỳ theo giá trị khoa học và thẩm mỹ, mức độ quý hiếm.

Cũng trong dịp này, ngày 9.2, Đại sứ Pháp tại Việt Nam Jean – François Blarel sẽ trao huân chương “Hiệp sĩ cành cọ hàn lâm” do Chính phủ Pháp trao tặng cho ông Nguyễn Ngọc Chí - Viện trưởng Viện Trao đổi Văn hóa với Pháp (IDECAF). Ông Chí là người thứ hai của IDECAF, sau ông Trần Quang Dũng, Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ TP.HCM, nguyên Viện trưởng IDECAF, được trao tặng huân chương này.

N.Th

Theo Sài Gòn tiếp thị
  • 153